Chiều ngày 6.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 7/2017. Đánh giá hoạt động tuyên truyền trên báo chí tháng 6/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sở Thông tin – Truyền thông cùng nhận định, các cơ quan báo chí tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời phản ánh đầy đủ, sâu sắc các sự kiện chính trị – kinh tế – xã hội – văn hóa của đất nước và của địa phương.

Thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí, tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã thông tin liên quan đến bài báo “Nhếch nhác tại Hội chợ trái cây và hàng nông sản Bình Phước” trên Báo điện tử thuonghieucongluan.com.vn, ngày 19/6/2017 là phản ánh thông tin 1 chiều. Đối với bài báo: “Cảnh cáo giáo viên bỏ trực, bỏ dạy, ra đề sai” trên Báo điện tử cand.com.vn ngày 17/6/2017, theo lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh là đúng sự thật. Riêng thông tin về bài báo: “Tạm dừng khám chữa bệnh BHYT tại một bệnh viện”, cụ thể là tại Phòng khám đa khoa Tâm Đức đăng trên Báo điện tử Pháp luật TPHCM ngày 29/6/2017, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho rằng, thời điểm này, Sở vẫn đang chờ kết luận từ Bộ y tế và từ Đoàn thanh tra tỉnh.

Đánh giá hoạt động tuyên truyền trên báo chí tháng 6/2017, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời phản ánh đầy đủ, đậm nét các sự kiện chính trị – kinh tế – xã hội của tỉnh và của đất nước; Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục có những bài viết tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đảng bộ các cấp; Tuyên truyền việc “Học tập và làm theo Bác”. Ngoài ra, báo chí của tỉnh còn thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn, cũng như các giải pháp trong quản lý và phát triển kinh tế của tỉnh. Báo chí cũng đã nhiều tin, bài phản ánh các hoạt động giáo dục đào tạo, khuyến học khuyến tài; các hoạt động hè; ứng dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi, trồng trọt…

Định hướng tuyên truyền trong tháng 7, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Công Sởi nhấn mạnh, các cơ quan báo chí bám sát định hướng chính trị tư tưởng và quản lý nhà nước về hoạt động báo chí để thông tin đầy đủ, chính xác, trong đó tiếp tục tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua yêu nước thực chất, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”; Tuyên truyền “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”; Những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh; Các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh./.

Anh Ngọc – Đặng Hùng/BPTV

Từ khóa : báo chílãnh đạoTuyên truyền

Các tin liên quan đến bài viết