Theo thông cáo báo chí của UBND tỉnh, nhằm chính thức đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động, UBND tỉnh sẽ tổ chức lễ công bố quyết định thành lập trung tâm lúc 8 giờ 30 phút, thứ 6, ngày 28-4-2017 tại trụ sở Trung tâm Hành chính công tỉnh (QL14, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài).
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ sữa chữa Trung tâm Hành chính công
Trung tâm Hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 198/QĐ-UBND ngày 20-1-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh (về mặt tổ chức), chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Trung tâm có chức năng tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh quản lý, điều hòa, điều phối hoạt động giải quyết thủ tục hành chính; là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật. Khi trung tâm chính thức đi vào hoạt động, 70% các thủ tục hành chính đưa vào thực hiện giai đoạn 1 tại trung tâm, các tổ chức, cá nhân sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm, không liên hệ với các sở, ban, ngành của tỉnh.
Việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước và công dân; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong những năm tới.
T.Thủy