Ngày 11-4, liên quan đến việc hiển thị bản đồ trên ứng dụng không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, Công ty Grab Việt Nam cho biết đang tích cực và chủ động làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.

Grab ‘chân thành xin lỗi’ dân Việt và đang sửa lỗi bản đồ - Ảnh 1.

Grab đang làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý việc hiển thị chủ quyền Việt Nam

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều ngày 11-4, phần lớn các cập nhật đã được Grab thực hiện và đã được hiển thị trên bản đồ của ứng dụng. Tuy nhiên có thể vẫn có người dùng chưa thấy các thay đổi này trên ứng dụng cài đặt trên smartphone.

Grab cho biết trong một số trường hợp nhất định, khách hàng có thể tắt và mở lại ứng dụng Grab để thấy các thay đổi đã được cập nhật trên bản đồ.

“Công tác xử lý đã và đang được triển khai với mức độ ưu tiên cao nhất, và các điều chỉnh cuối cùng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 12-4-2023”, đại diện Grab cho biết.

Dịch vụ gọi xe công nghệ này tiếp tục khẳng định sự việc này hoàn toàn không liên quan đến sự tôn trọng của Grab đối với đất nước và nhân dân Việt Nam.

“Chúng tôi tiếp nhận các ý kiến đóng góp một cách rất nghiêm túc và chân thành xin lỗi về những quan ngại có thể phát sinh. Grab Việt Nam cam kết tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, đồng thời luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng khi nhận được yêu cầu.

Grab Việt Nam cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam và luôn nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”, đại diện Grab chia sẻ.

Trước đó, bản đồ trên ứng dụng của Grab tại Việt Nam đã hiển thị thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông, gây bức xúc trong cộng đồng người dùng Việt Nam. Cơ quan chức năng cũng cho biết sẽ làm việc với Grab để làm rõ vụ việc.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Bán Độchủ quyền Việt Namquần đảo Hoàng Sa

Các tin liên quan đến bài viết