![]() |
Ông VŨ MẠNH CƯỜNG – phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng của Bộ Y tế |
Các đại lý của Google phải chấp hành, không thể chỉ thu tiền quảng cáo và đưa bất cứ dịch vụ, sản phẩm nào lên bất chấp sức khỏe, chi phí của người tiêu dùng… |
Ông Vũ Mạnh Cường – phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng của Bộ Y tế |
Trực tiếp đặt quảng cáo cho ngành nghề kinh doanh có điều kiện như y tế, giáo dục… nhưng người tiếp nhận của Google khẳng định: không cần phải chứng minh chất lượng hàng hóa sản phẩm, không cần giấy phép. Cơ bản chỉ cần có trang web, giao kết và chuyển tiền…Điều này khác với quy định mà các phương tiện truyền thông ở VN phải tuân thủ.
![]() |
Google quảng bá mời gọi tổ chức, cá nhân mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của mình |
Tin “thầy” Google
* Ông Vũ Mạnh Cường (phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng – Bộ Y tế):
Phải tuân thủ quy định của VNGoogle đang hoạt động tại VN, do đó phải thực hiện theo tất cả các quy định về quảng cáo của VN. Với lĩnh vực y tế, đã có quy định Google phải tuân thủ những quy định về nội dung quảng cáo như với các phương tiện truyền thông khác. Điều này chắc chắn các đại lý quảng cáo cho Google ở VN nắm rõ. Google không trực tiếp mà thông qua các đại lý để tiếp nhận quảng cáo ở VN. Các đại lý này phải chấp hành, không thể chỉ thu được tiền quảng cáo và đưa bất cứ dịch vụ, sản phẩm nào lên bất chấp sức khỏe, sự an toàn, chi phí của người tiêu dùng. Tuy nhiên, quảng cáo trên Google là một hoạt động mới. Bản thân Google, theo như tôi được biết, có thể đã có cơ chế kiểm soát các nội dung quảng cáo theo luật quốc tế và quy định riêng của họ. Nhưng các cơ quan chức năng cần có sự giám sát xem Google, thông qua các đại lý, có tuân thủ quy định của VN chưa. Về phía người tiêu dùng cũng phải tạo cho mình thói quen cẩn trọng, muốn chọn sản phẩm quảng cáo trên Google hay môi trường mạng nhất định phải tìm hiểu rõ xuất xứ, giấy phép lưu hành nếu là thuốc, thực phẩm chức năng, giấy phép quảng cáo… |
Nguồn: tuoitre.vn