Ngày 20-4, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã họp báo ra mắt kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới (ứng dụng Chatbot) trên tin nhắn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Với ứng dụng này, du khách và người dân có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng như: Tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường cùng nhiều tiện ích khác.
Chatbot có tên đầy đủ là Chatbot Danang Fanstaticity do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng hợp tác cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate xây dựng và phát triển xuất phát từ thực tế yêu cầu của du lịch thông minh trong cuộc cách mạng 4.0. Sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội Facebook và tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối Internet thông qua 3G, Wifi. Người dân và du khách có thể tiếp cận chatbot bằng thao tác đơn giản là quét mã Messenger Code hoặc truy cập link: m.me/visitdanang để tương tác và trải nghiệm.
Chatbot giúp du khách trong nước và quốc tế có được những trải nghiệm và tra cứu mọi thông tin tiện ích khi đến Đà Nẵng vào mùa lễ hội Pháo hoa quốc tế 2018 và du lịch biển.
|
Chatbot Danang Fanstaticity cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu dữ liệu hỏi – đáp về du lịch ở bất cứ đâu tại bất cứ thời gian nào. Người sử dụng có thể tra cứu tên khách sạn, nhà hàng, món ăn mà họ muốn tìm, Chatbot sẽ ngay lập tức chỉ đường, giới thiệu và đưa ra những thông tin hữu ích để người dùng chọn lựa. Chatbot được thiết kế như một khung chat tin nhắn bình thường, màn hình tương tác thân thiện và thông minh, không cần phải tải về máy, Chatbot Danang Fanstaticity đem lại sự tiện lợi & dễ dàng sử dụng cho du khách. Ứng dụng cũng có thể giao tiếp được bằng 2 ngôn ngữ Anh, Việt góp phần hỗ trợ các du khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Được biết, Đà Nẵng đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách trong nước cũng như quốc tế, dự kiến sẽ có trên 500.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng chỉ trong chưa đầy 4 tháng đầu năm và vào dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 sắp đến.
Theo Cand.com.vn