Tối 19-7, Công ty Bách Hóa Xanh, thuộc Tập đoàn Thế giới di động, gửi thông cáo đến khách hàng, báo chí và cổ đông về phản ánh một số nơi bán hàng tăng giá cao bất hợp lý và chất lượng phục vụ không tốt.
Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh (BHX) cho biết “lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc” của người tiêu dùng trong thời gian qua “về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt…) tại một số cửa hàng”.
Trong thông cáo, công ty này cho biết đang tìm cách để “kiểm soát giá bán” tại các cửa hàng thuộc hệ thống của mình. Cụ thể, BHX cho biết sẽ “giữ giá bán không tăng” bằng cách “làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý” hoặc “chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới”.
Nếu không kiểm soát được, hệ thống này cho biết sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngừng kinh doanh ngắn hạn cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý.
“Trong những trường hợp khó khăn này, chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến quý khách hàng”, thông cáo nêu rõ.
Trước đó, nhiều người dùng đã lên các trang mạng xã hội phản ánh một số cửa hàng thuộc hệ thống BHX bán hàng – đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả – có giá tăng đột biến.
Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho rằng giá bán không tăng quá cao. Cục này cho biết đã yêu cầu BHX cam kết đảm bảo phòng chống dịch, không tăng giá bất hợp lý.
Trong khi đó, ngày 18-7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết đối với một cửa hàng BHX trên địa bàn tỉnh này.
Nguồn: tuoitre.vn