Theo Cục Hàng không, giá vé máy bay trong giai đoạn nghỉ lễ 2-9 không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè, các hãng đang bán vé theo khung giá quy định.
Các hãng hàng không Việt Nam cung cấp 1,06 triệu ghế trong 6 ngày dịp lễ Quốc khánh 2-9
Liên quan đến tình hình đặt chỗ, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, chiều 18-8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổng số chuyến bay các hãng dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 2-9 là hơn 5.300 chuyến. Tổng ghế cung ứng 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường nhưng giảm 3% so với cùng kỳ 2022.
Đến thời điểm hiện tại, khảo sát của Cục Hàng không trên các trang web bán vé của các hãng hàng không Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 2-9, giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.
Cục Hàng không nhận định vé máy bay có xu hướng tăng cao vào ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2-9 đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về trong kỳ nghỉ lễ.
Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định. Ví dụ như: Vietnam Airlines đang có giá vé chặng bay Hà Nội – Cam Ranh ngày 1-9 là 2 triệu đồng so với 1,6 triệu đồng chặng bay này ngày 30-8; Vietjet đang có giá vé 1,62 triệu đồng cho chặng bay TP.HCM – Hà Nội ngày 1-9-2023, tương đương với mức giá của chặng bay này ngày 29-8.
Theo báo cáo tổng hợp của các hãng hàng không gửi Cục Hàng không, tính tới ngày 18-8, tỉ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2-9 (31-8 đến 5-9-2023) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch vẫn còn ở mức thấp, lượng ghế cung ứng còn lại vẫn dồi dào.
Cụ thể, các đường bay trục giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, tỉ lệ lấp đầy chuyến bay mới đạt từ 30% – 40%.
Đối với các đường bay du lịch, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Phú Quốc, Bình Định và Côn Đảo hay đường bay từ TP.HCM đi Bình Định là có tỉ lệ đặt chỗ trên 40%, các đường bay khác đều đang mức thấp, dao động từ 25% đến dưới 40%.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không theo dõi, đánh giá nhu cầu của thị trường để lên kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2-9.
Nguồn: tuoitre.vn