Chiều ngày 26/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã làm việc với các sở, ngành trên địa bàn tỉnh về tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tuần thứ 4 của tháng 5. Tuần này, Trung tâm Hành chính công tiếp nhận 837 hồ sơ thủ tục hành chính các loại trong tuần, không phát sinh hồ sơ quá hạn.
Theo báo cáo, trong tuần làm việc thứ 4 của tháng 5, Trung tâm đã nhận được 837 hồ sơ thủ tục hành chính, cùng với 713 hồ sơ của các kỳ trước chuyển sang, nâng tổng hồ sơ cần giải quyết cho các tổ chức, cá nhân lên đến 1.550 hồ sơ. Số hồ sơ đã được giải quyết đúng và trước hạn trong tuần là 532 hồ sơ, không phát sinh hồ sơ quá hạn. Còn lại khoảng hơn 1.000 hồ sơ được chuyển sang tuần tiếp theo giải quyết.
Khó khăn, vướng mắc hiện nay tại Trung tâm là một số sở, ngành của tỉnh chưa thực hiện chuyển và nhận hồ sơ qua bưu điện; Sở Tài nguyên & Môi trường xác định diện tích đất cấp sổ và trên thực tế của 1 số hồ sơ chênh lệch khiến việc cấp thủ tục hành chính gặp khó; Việc thực hiện kết nối phần mềm đăng ký kinh doanh của sở Kế hoạch& Đầu tư tại Trung tâm chưa được thực hiện gây lãng phí nhân lực của Sở tại Trung tâm; Một số sở, ngành vẫn yêu cầu bản sao có chứng thực khi giải quyết thủ tục hành chính trong khi Chính phủ đã có quy định một số lĩnh vực không nhất thiết phải sử dụng bản sao có chứng thực mà chỉ cần xuất trình bản sao từ bản gốc nên cần có hướng giải quyết…
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã có ý kiến phản hồi về các vấn đề còn vướng mắc cũng như phương hướng giải quyết.
Lê Na-Công Minh