Trong 10 ngày, từ 15 đến 25-11, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Phước tổ chức 8 lớp bồi dưỡng “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong ngành y tế” cho trên 1.000 điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hướng dẫn, bảo vệ, giữ xe các đơn vị trực thuộc công đoàn ngành y tế trên địa bàn.
Các học viên được Giám đốc Công ty TNHH Huấn luyện kỹ năng dã ngoại và dịch vụ New Star Bình Phước Viên Ngọc Sang truyền đạt về tầm quan trọng của giao tiếp nói chung và kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong ngành y tế nói riêng.
Theo ông Viên Ngọc Sang, giao tiếp là hoạt động không thể thiếu, tác động không nhỏ đến công việc và thành công trong cuộc sống, Trong lĩnh vực y tế, giao tiếp còn có tầm quan trọng đặc biệt, vì đây là loại hình lao động đặc thù, đòi hỏi tính khẩn trương, kiên trì và nhẫn nại. Hơn nữa, đối tượng giao tiếp chủ yếu là người bệnh và người nhà bệnh nhân. Họ đều có chung một tâm lý buồn bã, lo lắng, sợ hãi, mệt mỏi, đau đớn, chán nản… Chính điều này đã tạo một áp lực rất lớn chi phối tâm lý, hành vi giao tiếp của các y, bác sĩ và nhân viên y tế trong các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, đòi hỏi cán bộ, nhân viên y tế không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà cần có kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là kỹ năng tạo thiện cảm với bệnh nhân.