Với ê-kíp thực hiện khoảng 20 người, chương trình đã được quan tâm sâu sắc, đầu tư và xác định sẽ duy trì lâu dài. SKTHTT được phát sóng vào khung “giờ vàng” của BTV…

Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Định (BTV), Nhà hát tuồng Đào Tấn, Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định đã cùng nhau thực hiện chương trình Sân khấu truyền hình trực tiếp suốt hơn 5 năm để giới thiệu với khán giả cả nước về bộ môn nghệ thuật truyền thống tuồng và ca kịch bài chòi.

Sân khấu truyền hình trực tiếp (SKTHTT) là một chương trình triển khai từ quý I/2013 do phòng Văn nghệ thuộc BTV thực hiện. Theo đó, hàng quý BTV tổ chức ghi hình, phát sóng trực tiếp một vở tuồng hoặc bài chòi do Nhà hát tuồng Đào Tấn, Đoàn Ca kịch bài chòi dàn dựng, biểu diễn. Hơn 5 năm qua, trong đó có 3 năm (2014 – 2016) tăng từ 4 số lên 6 số/năm, chương trình đã trở thành cầu nối đưa gần 30 vở diễn của sân khấu tuồng, bài chòi chuyên nghiệp Bình Định đến với rộng rãi khán giả xem truyền hình cả nước.

Với ê-kíp thực hiện khoảng 20 người, chương trình đã được quan tâm sâu sắc, đầu tư và xác định sẽ duy trì lâu dài. SKTHTT được phát sóng vào khung “giờ vàng” của BTV, mỗi số (tương ứng 1 vở diễn) chiếm sóng trong 120 phút. Bên cạnh đó, mỗi kỳ phát BTV còn hỗ trợ 15 triệu đồng cho các nghệ sĩ sân khấu phục vụ chương trình.

Theo NSND Hoài Huệ, Trưởng Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định cho biết: “Theo tôi biết, hiện tại chỉ còn BTV theo đuổi, đầu tư, duy trì định kỳ truyền hình trực tiếp trọn vẹn một vở diễn sân khấu truyền thống. Tôi cho đó là một sự quan tâm rất lớn dành cho tuồng, bài chòi Bình Ðịnh; là một đơn vị phối hợp thực hiện, tôi thật sự cảm động, trân trọng sự quan tâm này”.

Với SKTHTT, Nhà hát tuồng Đào Tấn và Đoàn Ca kịch bài chòi đã được tiếp thêm sức, mở ra một kênh mới để đến với khán giả. Trân trọng cơ hội tiếp cận khán giả ở một phạm vi rộng, mỗi đơn vị nghệ thuật đều cố gắng mang đến những vở diễn có chất lượng nghệ thuật cao, ưu tiên những tác phẩm về đề tài địa phương… Thông qua chương trình, đã chọn lọc giới thiệu phần nào về những tác phẩm hay hoặc mới của sân khấu truyền thống chuyên nghiệp Bình Định.

Theo nongnghiep.vn

Từ khóa : nghệ thuậtsân khấusân khấu truyền hình

Các tin liên quan đến bài viết