Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, phụ trách hội đồng thành viên Đường sắt Việt Nam, cho rằng năm 2016 hạ tầng đường sắt không thay đổi nhiều và đây là năm bắt đầu vận hành mô hình tái cơ cấu đi vào thực chất nên tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Đường sắt Việt Nam. Theo ông Đông, đường sắt vẫn chưa thể giảm sự cạnh tranh vì dư địa tăng trưởng các lĩnh vực vận tải khác như hàng không, đường thủy, đường bộ vẫn còn. Vì thế, ngành cần phải duy trì ổn định và hướng tới mục tiêu phát triển, khai thác tốt hạ tầng hiện hữu, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn chạy tàu, tập trung tổ chức tốt vận tải, đưa công nghệ mới vào khai thác, quản lý tốt hạ tầng vốn có trong khi không thể một sớm một chiều có hạ tầng hiện đại… |
Nguồn: tuoitre.vn