Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Công nghệ xanh DP yêu cầu ngừng hoạt động bến thủy nội địa tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1).
Bến thủy nội địa ở cầu tàu số 2 bến Bạch Đằng ngưng hoạt động từ tháng 4-2023
Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại vị trí cầu tàu số 2, công viên bến Bạch Đằng từ tháng 4-2023.
Theo đó, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP khẩn trương di dời không bồi thường, tháo dỡ các công trình liên quan hoạt động bến tại đây. Đồng thời không neo đậu phương tiện thủy nội địa khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.
Công ty này có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định (lập hồ sơ nộp phí thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đối với cầu tàu số 2 và đất có mặt nước gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM).
Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã gia hạn hoạt động cho bến thủy nội địa ở cầu tàu số 2 bến Bạch Đằng đến ngày 31-3-2023 (giấy phép hết hạn ngày 31-12-2022).
Đến ngày 27-3, Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty TNHH Công nghệ xanh DP tiếp tục khai thác tạm cầu tàu này phục vụ tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng – Cần Giờ – TP Vũng Tàu đến hết ngày 31-12-2023. Tuy nhiên, UBND TP.HCM không chấp thuận và đề nghị thực hiện như trên.
Cầu tàu số 2 đối diện khách sạn Riverside (quận 1) làm bằng bê tông cốt thép, chiều dài dọc sông 80m, rộng 9m. Thời gian qua, các đơn vị tổ chức hoạt động vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ và đến Vũng Tàu cơ bản đáp ứng nhu cầu người dân.
Nguồn: tuoitre.vn