Xuất khẩu các mặt hàng thịt lợn của Việt Nam ghi nhận mức tăng đột biến trong tháng 7/2022 khi tăng tới 343,7% về lượng và tăng hơn 104% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 7/2022, thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là các chủng loại như: thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (gồm thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh); đùi ếch đông lạnh…
Đáng chú ý, khối lượng các mặt hàng thịt lợn xuất khẩu lên tới 1.050 tấn, đem về 4,47 triệu USD, tăng 343,7% về lượng và tăng 104,3% về trị giá so với tháng 7/2021.
Song, giá xuất khẩu bình quân các mặt hàng thịt lợn chỉ đạt 4.235 USD/tấn, giảm 54% so với tháng 7/2021. Thị trường xuất khẩu chính là Hong Kong, Thái Lan và Lào. Trong đó, Hong Kong chiếm 57,48% tổng lượng thịt lợn xuất khẩu của cả nước.
Xuất khẩu các mặt hàng thịt lợn tăng hơn 343% trong tháng 7 năm 2022
Tính đến hết tháng 7 năm nay, Việt Nam xuất khẩu 10,49 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 41,85 triệu USD, giảm 4,5% về lượng nhưng tăng 3,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Ở chiều ngược lại, 7 tháng năm 2022, nước ta nhập khẩu 350,86 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trị giá hơn 789 triệu USD, giảm 21,1% về lượng và giảm 9,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, nhập khẩu thịt lợn tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh đạt 55,21 nghìn tấn, trị giá 117,5 triệu USD, giảm 42,1% về lượng và giảm 46,9% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Việc nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn giảm liên tục từ đầu năm 2022 đến nay là do tiêu thụ thịt lợn trong nước vẫn chậm, trong khi sản lượng lợn tiếp tục phục hồi.
Theo cơ quan chức năng, thời gian tới, dự báo giá lợn hơi trong nước tiếp tục dao động quanh mức 65.000-70.000 đồng/kg và có chiều hướng tăng khi các bếp ăn tập thể trường học hoạt động trở lại.
Nguồn: vietnamnet