Các mẫu xe SUV/Crossover cỡ nhỏ với giá tiền khoảng trên dưới 700 triệu đồng đang được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn bởi sự năng động, tiện nghi và đa dụng cả trong đường phố hay ngoài đô thị.

SUV đô thị đang “hot” hơn bao giờ hết

Kể từ khi Ford Ecosport xuất hiện và khai phá phân khúc xe SUV/Crossover cỡ nhỏ hay còn gọi là SUV đô thị tại Việt Nam vào năm 2014, cho đến nay, đây chính là phân khúc “đông vui” và “chật chội” nhất thị trường với trên dưới 10 cái tên cả mới lẫn cũ.

Chỉ tính riêng trong nửa cuối năm 2020, nhiều tân binh chất lượng đã chính thức “nhập mâm” như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, Peugeot 2008, MG ZS,…

Mới đây nhất, vào sáng 20/4, THACO Mazda đã cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe SUV hoàn toàn mới nhập khẩu từ Thái Lan là Mazda CX-3 và CX-30.

Xe SUV 700 triệu: Ganh đua khốc liệt, khách lợi trăm bề
Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Mazda CX-3 có 3 phiên bản với giá bán từ 629-709 triệu đồng.

Mazda CX-3 dùng chung khung gầm với Mazda 2 với nội thất có nhiều điểm tương đồng. Đây là mẫu xe mới được định vị ở phân khúc SUV/Crossover hạng B, nơi có các đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltos, Peugeot 2008, Ford Ecosport,…

Trong khi đó, “người đàn anh” là Mazda CX-30 lại phát triển trên mẫu sedan Mazda 3, nằm ở phân khúc SUV/Crossover hạng C và được định vị giữa CX-3 và CX-5, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross, Honda  HR-V và cũng trực tiếp cạnh tranh với như các xe SUV/Crossover hạng C khác như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander,…

Xe SUV 700 triệu: Ganh đua khốc liệt, khách lợi trăm bề
Mazda CX-30 có hai phiên bản với giá bán là 839 triệu và 899 triệu.

Ngày 20/4, THACO Mazda cũng công bố giá bán của hai mẫu xe mới này. Cụ thể, với 3 phiên bản của Mazda CX-3 là 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium lần lượt có giá bán là 629, 669 và 709 triệu đồng. Còn mẫu Mazda CX-30 có hai phiên bản 2.0 Luxury có giá 839 triệu và 2.0 Premium có giá bán 899 triệu đồng.

Như vậy, hai mẫu xe mới ra mắt này này cùng với CX-5 và CX-8 sẽ giúp THACO Mazda hoàn thiện dải sản phẩm xe đa dụng của mình tại Việt Nam giống như các sản phẩm xe sedan truyền thống trước đây.

Đáp ứng xu hướng của khách hàng

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2020, doanh số của tất cả  các mẫu SUV/Crossover bán tại Việt Nam là 78.748 chiếc. Riêng 5 mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ phổ biến là Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đạt 24.368 chiếc, chiếm đến 31%.

Những mẫu xe như Toyota Corolla Cross và Kia Seltos dù có những thời điểm “cháy hàng” nhưng vẫn thường xuyên đạt doanh số trên 1.000 chiếc/tháng và thường trực trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường từ giữa năm 2020 tới nay.

Xe SUV 700 triệu: Ganh đua khốc liệt, khách lợi trăm bề
Hai mẫu SUV cỡ nhỏ KIA Seltos và Toyota Corolla Cross dẫn đầu doanh số toàn phân khúc SUV/Crossover trong nhiều tháng qua. 

Theo các chuyên gia về thị trường ô tô, thị hiếu khách hàng đang thay đổi rất nhanh và SUV đô thị chính là xu hướng mà khách hàng đang hướng tới. Một mẫu xe ngập tràn công nghệ, tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao và thiết kế đẹp là thứ mà nhiều người trẻ hiện tìm kiếm.

Sự nở rộ của các mẫu xe mới được tung ra thị trường thời gian gần đây với doanh số không ngừng tăng trưởng cho thấy, đây rõ ràng là phân khúc giàu tiềm năng, có thể “hái ra tiền” mà chắc chắn không hãng xe nào muốn đứng ngoài cuộc.

Trong bối cảnh “trăm hoa đua nở” của các mẫu xe trong phân khúc, đương nhiên khách hàng Việt là những người hưởng lợi nhất vì có thể chủ động lựa chọn một chiếc xe phù hợp với thu nhập cũng như nhu cầu thực tế của cá nhân.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : 3mazdaMazda CX-Mazda CX-5xe mới

Các tin liên quan đến bài viết