Ngay khi bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin COVID-19, ngành du lịch Singapore liền công bố chiến dịch truyền thông mới giúp hình dung lại ngành du lịch nước này, sẵn sàng chào đón du khách một cách an toàn ngay sau đại dịch.
Ngày 26-1, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã chính thức công bố chiến dịch truyền thông mới giúp hình dung lại ngành du lịch tại Singapore và toàn cầu, kết nối và định hình tương lai của ngành du lịch, hấp dẫn du khách.
Dựa trên nền tảng mới có tên gọi “SingapoReimagine”, STB sẽ khởi động chuỗi diễn đàn chia sẻ “Reimagine Travel – Global Conversations” (tạm dịch: Định hình lại ngành du lịch qua những cuộc đối thoại toàn cầu).
Theo đó, các diễn đàn sẽ được diễn ra trên khắp thế giới để mở đầu những cuộc thảo luận, chia sẻ và trao đổi về giải pháp định hình lại ngành du lịch trên toàn cầu. STB sẽ là đơn vị tiên phong trong việc chia sẻ về những nỗ lực hợp tác từ các ban ngành tổ chức công và tư để tạo ra những trải nghiệm mới cho du khách.
Tại Singapore, STB cũng sẽ triển khai sáng kiến “Reimagine Travel in Singapore” (tạm dịch: Định hình lại hoạt động du lịch tại Singapore) – chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch nội địa bằng cách khuyến khích người dân địa phương khám phá những điểm đến mới mẻ, những “viên ngọc ẩn mình” tại đảo quốc này.
Cả hai sáng kiến sẽ chính thức được ra mắt năm 2021.
Theo STB, chiến dịch SingapoReimagine nhắm đến mục tiêu tạo ra một tiêu chuẩn mới cho du lịch. Trong vài tháng qua, ngành du lịch của Singapore cho thấy khả năng phục hồi và sự thích nghi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách, cũng như đảm bảo mọi trải nghiệm đều an toàn.
Tại Singapore, một Khảo sát Đo lường Sức khỏe Thương hiệu đã được Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường chỉ định bởi STB tiến hành, cho thấy niềm tin vào việc du lịch nước ngoài để phục vụ nhu cầu vui chơi và công tác đang tăng đều đặn.
Khoảng 76% khách du lịch phổ thông và 90% khách du lịch kết hợp công tác, cho biết họ có khả năng sẽ đi du lịch trong 12 tháng tới (nếu có thể). 14 thị trường an toàn bao gồm Úc, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Mỹ và Việt Nam.
Với thị trường Việt Nam, STB cho biết sẽ hợp tác với những nhân vật nổi tiếng trong nước, những người từng đến thăm Singapore trước đây để chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè và gia đình tại đảo quốc này, đồng thời định hình lại các điểm đến mới và các dịch vụ sáng tạo, cũng như hình dung về một tương lai của du lịch tại Singapore.
Để bắt đầu, STB Việt Nam đã hợp tác với siêu mẫu Bằng Lăng hiện đang sống tại Singapore, mang đến một góc nhìn mới về cuộc sống của cô giữa đại dịch COVID-19 tại đây.
Bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện STB tại Việt Nam, cho biết Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore, với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019, đứng thứ 11 trong tổng số du khách đến Singapore.
Nguồn: tuoitre.vn