Ngày 14-9, Vietnam Airlines cho biết số lượng hành khách và chuyến bay nội địa của hãng trong những tuần gần đây liên tục tăng và dự kiến sớm trở lại tương đương giai đoạn trước dịch bệnh.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đang tăng, Vietnam Airlines tiếp tục tăng thêm tần suất khai thác trên 6 đường bay nội địa giữa Hà Nội và Vinh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku.
Lần lượt từ nay đến tháng 10, hãng sẽ nâng tần suất từ 5 chuyến bay/tuần lên 11 – 26 chuyến/tuần. Như vậy, tổng số chuyến bay được tăng thêm mỗi tuần trên cả 6 đường bay nội địa là gần 40 chuyến/tuần.
Với đường bay Đà Nẵng, từ ngày 16-9, hãng tăng tần suất mỗi ngày 4 chuyến bay giữa Hà Nội – Đà Nẵng và 5 chuyến bay giữa TP.HCM – Đà Nẵng…
Vietjet cho biết từ ngày 18-9 sẽ tăng tần suất khai thác các chặng Đà Nẵng – TP.HCM từ 2 chuyến lên 4 chuyến khứ hồi/ngày và Đà Nẵng – Hà Nội từ 1 lên 3 chuyến khứ hồi/ngày. Từ tháng 10, các đường bay trên sẽ tiếp tục tăng lên 7 – 10 chuyến khứ hồi/ngày.
Đồng thời, Vietjet cũng khôi phục các đường bay Đà Nẵng – Hải Phòng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày; Đà Nẵng – Đà Lạt với 5 chuyến khứ hồi/tuần từ tháng 10-2020.
Đề xuất xây sân bay Quảng Trị
Ngày 14-9, Tập đoàn FLC (sở hữu Bamboo Airways) cho biết đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất xin phê duyệt chủ trương giao FLC nghiên cứu, đầu tư dự án cảng hàng không Quảng Trị tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh. Lý do FLC đưa ra tham gia đầu tư sân bay vì có nhiều dự án đầu tư trọng điểm ở tỉnh Quảng Trị…
Trong khi đó, tháng 7-2020, Cục Hàng không VN đã đề nghị Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 8.000 tỉ đồng.
Thông tin này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi Quảng Trị – cách sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) chưa đến 100km. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết ngoài việc phát triển kinh tế – xã hội, lý do quan trọng nhất có sân bay này là việc phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân cả nước.
Nguồn: tuoitre.vn