Ngày 4.10, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho hay, UBND tỉnh vừa chấp thuận công khai hợp đồng dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái do 3 nhà đầu tư trong nước đảm nhận, với mức vốn đề xuất là 11.119,625 tỷ đồng (tương đương với gần 500 triệu USD).

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ kết nối vào tuyến cao tốc Vân Đồn- Hạ Long hiện đang hoàn thành, chuẩn bị thông xe. Ảnh: T.N.D
Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ kết nối vào tuyến cao tốc Vân Đồn- Hạ Long hiện đang hoàn thành, chuẩn bị thông xe. Ảnh: T.N.D

Theo đó, dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT). Do liên danh 3 đơn vị gồm: Cty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân; Cty CP Mặt trời Vân Đồn; Cty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành  cùng góp vốn đầu tư.

Tổng chiều dài tuyến là 80,2km, đường cao tốc 4 làn xe (vận tốc thiết kế 100km/h)- đi qua các huyện thuộc  Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Cửa khẩu Móng Cái. Trong đó điểm đầu tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn), điểm cuối tại Km150+339 (giao với đường tỉnh 335, trùng với điểm cuối dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái).

Cũng phương án được tỉnh Quảng Ninh chấp thuận, thời gian kinh doanh và khai thác theo phương án tài chính tại thời điểm đàm phán là 18,56 năm, cùng mức giá phí sử dụng dịch vụ sẽ từ 1.500-6.000 đồng/km tùy loại phương tiện… Tuyến cao tốc  Vân Đồn- Móng Cái được hoàn thành sẽ  kết nối trực tiếp với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Hạ Long- Hải Phòng- Hà Nội theo một mạch xuyên suốt.

Trước đó, để tiến hành kêu gọi đầu tư (trong và ngoài nước) cho tuyến cao tốc Vân Đồn- Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã khước từ đề nghị về một khoản vay tín dụng 300 triệu USD (kèm theo điều kiện xây dựng, kinh doanh) từ phía đối tác Trung Quốc, và xin Chính phủ cho phép địa phương được chủ động tìm kiếm nguồn vốn, đối tác đầu tư tuyến đường.

Theo Người Lao động

Từ khóa : cao tốcĐầm HàTiên YênVân Đồn

Các tin liên quan đến bài viết