Chiều 19/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã dự họp giao ban cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh, nhằm đánh giá hoạt động của Trung tâm trong tuần thứ 3 sau khi đi vào hoạt động.

Trong tuần thứ 3 (từ ngày 12 – 18.5.2017), Trung tâm Hành chính công (TTHCC) đã tiếp nhận mới 607 hồ sơ, cộng thêm 273 hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang và hồ sơ từ sở Kế hoạch và Đầu tư chưa cập nhật, tổng cộng là 930 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết trong kỳ là 445, trong đó không có hồ sơ quá hạn. Số hồ sơ đang giải quyết là 485. Theo thống kê, kết quả phản hồi của tổ chức, cá nhân sau 3 tuần TTHCC đi vào hoạt động, về việc hướng dẫn, cung cấp thông tin của Trung tâm: đạt mức độ rất tốt là 63%, tốt là 35%; Về các hồ sơ, giấy tờ, biểu mẫu để thực hiện thủ tục hành chính: đạt mức độ rất gọn 51%, gọn 40%, trung bình 7%; Về thời gian giải quyết thủ tục hành chính: đạt mức độ rất nhanh 56%, nhanh 37%, trung bình 7%;…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, dù còn khó khăn nhưng những kết quả hoạt động bước đầu của Trung tâm đáng ghi nhận. Các sở ngành, lãnh đạo Trung tâm cần nâng cao trách nhiệm, rút kinh nghiệm những việc làm được, chưa làm được qua những cuộc họp giao ban, chung tay góp sức để hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả cao.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đã ghi nhận những kết quả của trung tâm, đặc biệt là phản hồi tích cực của các tổ chức, cá nhân đối với hoạt động của trung tâm; đồng thời nhấn mạnh, với tất cả những nỗ lực, tỉnh đã đưa TTHCC đi vào hoạt động, do đó cần có sự quyết tâm chính trị, cần sự toàn tâm, toàn ý để hoạt động của trung tâm đạt hiệu quả cao nhất. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, lãnh đạo Trung tâm cần quyết liệt, kiên trì thực hiện, tham mưu kịp thời lãnh đạo tỉnh những khó khăn để tháo gỡ; các sở ngành cần quan tâm, tăng cường cơ chế phối hợp, cần loại bỏ tư tưởng không hợp tác, không để ách tắc một khâu nào trong quá trình vận hành để hoạt động của Trung tâm đạt yêu cầu đề ra./.

 Anh Ngọc – Viết Bằng (BPTV)

Từ khóa : quy trình giải quyết thủ tục hành chínhtrun tâm hành chính công bình phước

Các tin liên quan đến bài viết