Xe tăng Việt Nam lao lên cực nhanh khi có tín hiệu xuất phát, đạt tốc độ 73 km/h và đang tạm dẫn đầu trận chung kết Tank Biathlon 2019 tại thao trường Alabino, Moscow, Nga.
15h48- Uganda cũng bắn trượt 3 phát đạn pháo 125 mm: Đội tuyển Uganda cũng bắn trượt cả 3 bia mô phỏng xe tăng từ khoảng cách 1.600-1.800 m như Việt Nam.
15h45 – Uganda dẫn đầu: Xe tăng Việt Nam kết thúc vòng chạy thứ 3 sau 35 phút 25 giây, kém đội dẫn đầu là Uganda hơn 7 phút.
15h36 – Việt Nam vẫn dẫn đầu: Theo cập nhật mới nhất từ ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, đội xe tăng Việt Nam vẫn đang dẫn đầu. Đội Uganda đang bám sát đội Việt Nam.
15h30 – Đội tăng Việt Nam bắn trượt 3 mục tiêu: Đội Việt Nam vào vị trí bắn mục tiêu mô phỏng xe tăng. Ở vị trí này, kíp xe phải bắn trúng 3 bia. Mỗi bia bắn trượt sẽ bị phạt chạy thêm một vòng.
Kíp xe đã bắn trượt cả 3 mục tiêu trong vòng này. Điều này đồng nghĩa đội Việt Nam sẽ phải chạy thêm 3 vòng phạt. Trên đường đua, ban tổ chức đã thiết kế 2 vòng chạy phạt, nếu một đội bị phạt, họ sẽ phải rẽ vào chạy trong vòng chạy phạt, sau đó trở lại đường đua chính.
15h20: Uganda tiếp tục bắn khá tốt khi vòng 2 họ hạ được 2/3 bia. họ sẽ phải chịu 1 vòng phạt.
15h18: Dường như cả 2 đội Uzbekistan và Cuba đều gặp trục trặc với hệ thống hỏa lực, xe của họ đang nằm im tại chỗ. Việt Nam lại vượt lên. Vòng 2 chúng ta không phải bắn nhiều khả năng ta sẽ về đích đầu tiên.
15h10: Xe tăng Việt Nam đạt tốc độ tới 73 km/h. Theo dữ liệu của ban tổ chức cho thấy chiếc T-72B3 của Việt Nam đạt tốc độ tới 73 km/h trên đường thẳng, vượt qua mức 70 km/h trong vòng loại và bán kết.
15h05: Ngay sau khi có lệnh xuất phát, kíp xe tăng Việt Nam bứt tốc lao lên đầu tiên, phóng đi rất nhanh và đang tạm dẫn đầu trong khi đội Uzbekistan dường như gặp trục trặc và không thể tăng tốc.
14h52: Trận đấu chung kết Tank Biathlon chuẩn bị bắt đầu. Các đội đã sẵn sàng xuất phát.
Ở trận chung kết, 3 kíp xe của mỗi đội sẽ thi đấu kiểu tiếp sức trên một xe tăng duy nhất. Mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, trong đó có 3 vòng vừa chạy vừa bắn mục tiêu, vượt vật cản và đua tốc độ.
Mỗi kíp xe phải bắn trúng 8 mục tiêu, gồm 3 mục tiêu mô phỏng xe tăng, một mục tiêu mô phỏng trực thăng, một mục tiêu mô phỏng xe quân sự và 3 mục tiêu mô phỏng bộ binh.
Tại mỗi vị trí bắn, nếu kíp xe bắn trượt một mục tiêu sẽ bị phạt chạy thêm một vòng được ban tổ chức thiết kế sẵn ngay sau điểm bắn.
Công tác chuẩn bị cho trận tranh tài quyết định ở trận chung kết đã hoàn tất. Xe tăng của đội Việt Nam với màu xanh dương đã sẵn sàng lăn xích trên đường đua. Thời tiết ở thao trường Alabino, ngoại ô Moscow khá đẹp. Trên đường đua vẫn còn nhiều vũng nước, nhưng cơ bản đã khô ráo hơn những ngày trước.
Nếu thắng hôm nay, đội Việt Nam sẽ vô địch trong bảng 2 (bảng dành cho các đội xếp từ vị trí 12-24 của giải năm trước).
Các thành viên đội tuyển đua xe tăng Việt Nam
Quân đội Nhân dân Việt Nam cử ba kíp xe tham gia Tank Biathlon 2019 gồm:
– VN1: Trưởng xe Trần Thanh Long, pháo thủ Lê Quang Hiệp và lái xe Chu Văn Tùng.
– VN2: Trưởng xe Trần Việt Hải, pháo thủ Trần Ngọc Bình và lái xe Nguyễn Tiến Chiến.
– VN3: Trưởng xe Nguyễn Kiều Hưng, pháo thủ Phan Anh Tuấn và lái xe Hoàng Mạnh Tuấn.
Xe tăng xanh dương của đội Việt Nam sẵn sàng thi đấu vòng chung kết Tank Biathlon 2019
Vòng chung kết diễn ra theo hình thức tiếp sức, mỗi đội có ba kíp xe lần lượt thực hiện tổng cộng 12 vòng chạy trên quãng đường 3-5 km. Nhiệm vụ của mỗi kíp là điều khiển xe tăng vượt qua các chướng ngại vật như sông cạn, dốc cao, hào chống tăng, bãi mìn, cầu vệt bằng, vật cản gồ ghề, vách đứng…
Mỗi đội được cấp hai xe tăng chủ lực T-72B3, trong đó một chiếc là xe dự bị, phòng trường hợp xe chính gặp sự cố không thể sửa chữa.
Các kíp xe phải sử dụng vũ khí trang bị trên xe tăng T-72B3 để hạ 8 mục tiêu mô phỏng xe tăng từ khoảng cách 1.600-1.800 m, trực thăng và xe bán tải gắn súng máy ở cách 800-1.000 m và lính chống tăng đối phương ở tầm 600-800 m. Khó nhất trong các bài bắn là phần thi sử dụng pháo chính để diệt mục tiêu mô phỏng xe tăng địch, bởi pháo thủ phải khai hỏa khi xe đang hành tiến, không được đứng tại chỗ như trong vòng loại.
Phần thi tiếp sức đòi hỏi các kíp xe phải thể hiện kỹ thuật cá nhân, hiệp đồng trên xe và duy trì tốc độ để tính tổng thành tích. Sau khi hoàn thành phần thi của mình, các thành viên của kíp lái phải rời xe, chạy thật nhanh qua khoảng cách 100 m để ba thành viên kíp tiếp theo lên xe.
Nếu thắng hôm nay, đội Việt Nam sẽ vô địch trong bảng 2 (bảng dành cho các đội xếp từ vị trí 12-24 của giải năm trước).
Theo Dân việt