Được người biết đến vào năm 2013, Cốc Cốc tiếp tục cho thấy đà phát triển mạnh mẽ dựa trên nền tảng trình duyệt và tìm kiếm thông tin sẵn có để xây dựng vững chắc nền móng với tiêu chí hàng Việt dành cho người Việt.
Trong nội dung buổi họp báo tổ chức sáng 26/10 nhằm trao đổi về những làn sóng công nghệ mới của Cách mạng Công nghiệp 4.0 như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT) và thảo luận những tác động của chúng đến hoạt động kinh doanh cũng như đời sống hiện nay, đại diện của Cốc Cốc đã đưa ra những thông số cho thấy sự phát triển vượt trội của trình duyệt web “dành cho người Việt” sau hơn 4 năm đi vào hoạt động.
Từ vị trí là một trình duyệt web trong số hàng tá lựa chọn khác như Chrome, Firefox, Safari, Explorer,… Cốc Cốc trong vài năm gần đây đã củng cố vững chắc vị trí thứ 2, chỉ sau Google. Theo ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc, thì đây là điều hiếm thấy đối với một trình duyệt web quốc nội, khi có thể chen chân vào top 2 giữa sự cạnh tranh của các ông lớn.
Không chỉ vậy, công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là Search Engine) của Cốc Cốc cũng được ghi nhận là đang tiến bộ từng ngày. Theo thống kê từ tháng 9/2017, Search Engine của Cốc Cốc chiếm khoảng 6% trên toàn lãnh thổ Việt Nam, đóng vai trò là doanh nghiệp đầu tiên chiếm được thị phần lớn như vậy trong một lĩnh vực đã có sự phủ bóng quá lớn từ Google.
Bên cạnh đó thì quảng cáo online cũng là một điểm sáng trên trình duyệt Cốc Cốc khi ghi nhận là doanh nghiệp đứng thứ 3 tại thị trường Việt Nam, chỉ sau 2 ông lớn là Google và Facebook.
Ngoài ra trong buổi họp báo, các nhà đầu tư và đại diện Cốc Cốc cũng sẽ chia sẻ một số vấn đề khác như cơ hội đầu tư vào thị trường công nghệ thông tin ở Việt Nam; những kinh nghiệm, cách thức mà các doanh nghiệp VN, đặc biệt là các startup có thể vận dụng trong việc kêu gọi các khoản vốn “triệu đô” từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Nguyễn Nguyễn