Năm 2019, lần đầu tiên trên cả nước, Sở Y tế TP.HCM khảo sát ý kiến người dân sau khi nằm viện và sẽ tiếp tục thực hiện việc này trong năm 2020 để cải thiện chất lượng phục vụ bệnh nhân.

TP.HCM tiếp tục khảo sát ý kiến người dân sau khi nằm viện - Ảnh 1.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng

Thông tin trên được ông Tăng Chí Thượng – phó giám đốc Sở y tế TP.HCM – nêu tại hội nghị trực tuyến về công tác cải cách hành chính năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 do UBND TP.HCM tổ chức chiều 9-1.

Theo ông Thượng, năm 2019, lần đầu tiên trên cả nước, Sở Y tế TP.HCM chính thức triển khai đồng bộ hoạt động khảo sát trải nghiệm của người bệnh sau thời gian nằm viện tại các bệnh viện công và tư.

“Khảo sát trải nghiệm của người bệnh nội trú sẽ giúp các bệnh viện biết được trải nghiệm nào chưa tích cực, cần được củng cố, điều chỉnh”, ông Thượng nói.

Ông cũng khẳng định đây là mô hình hay, hiệu quả và sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.

TP.HCM tiếp tục khảo sát ý kiến người dân sau khi nằm viện - Ảnh 2.

Người nhà bệnh nhân làm thủ tục cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy 

Kết quả khảo sát trải nghiệm của hơn 5.700 người bệnh ở thời điểm xuất viện của 91 bệnh viện trong năm 2019 cho thấy các trải nghiệm tích cực có tỉ lệ thấp bao gồm: thời gian làm thủ tục nhập viện vào các khoa nội trú; thời gian chờ bác sĩ khám bệnh khi nhập vào khoa nội trú, cảnh quan bệnh viện, thời gian chờ làm thủ tục xuất viện…

Còn với khu vực điều trị ngoại trú, qua khảo sát tại hệ thống kiot tại tất cả các bệnh viện công lập trong năm 2019, có hơn 37.000 ý kiến không hài lòng, tập trung ở các khâu thủ tục như: thủ tục đăng ký khám bệnh, thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện, khâu làm thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, nhà vệ sinh bệnh viện, khâu mua thuốc và cấp thuốc bảo hiểm y tế.

Ông Tăng Chí Thượng nhấn mạnh thêm: “Đáng chú ý là 80% trong số 37.000 ý kiến không hài lòng không tập trung ở một vài nội dung mà dàn trải ở 15 nội dung khác nhau, đòi hỏi các bệnh viện phải tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để khắc phục”.

Theo ông Thượng, năm 2019, ngành y tế TP tiếp tục thu nhận khối lượng lớn người dân các khu vực phía Nam đến khám chữa bệnh. Đây cũng là năm đầu tiên số lượt khám bệnh tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn TP vượt qua con số 50 triệu lượt, tăng hơn 12% so với cùng kỳ và tăng trên 200% so với thời điểm cách đây 10 năm.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : cải cách hành chínhkhảo sát ý kiếnnằm việnsở y tếTP HCM

Các tin liên quan đến bài viết