Với hàng ngàn chương trình hấp dẫn trong “Tháng khuyến mãi tập trung 2022” diễn ra trong 30 ngày kể từ 15-6, các doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách đến các trung tâm sẽ tăng 35 – 40% so với bình thường.
Từ sáng 15-6, các đơn vị tham gia chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM như Gigamall (TP Thủ Đức), Vạn Hạnh Mall (quận 10), MM Mega Market… đã tổ chức lễ khai mạc và giới thiệu hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thời trang… với mức giảm giá đến 95%. Tại Gigamall Thủ Đức, hàng trăm gian hàng đã bắt đầu trưng bán các sản phẩm giảm giá, nổi bật nhất là mặt hàng thời trang với hàng loạt doanh nghiệp áp dụng mức khuyến mãi 30 – 70%.
Chọn mua nhiều mặt hàng tại đây, anh Ngô Thành Thịnh (Thủ Đức) cho biết đã nghe thông báo về chương trình nên đến tìm mua hàng thời trang, gia dụng giảm giá. “Với hàng loạt sản phẩm có mức giảm tốt, đặc biệt là nhiều mặt hàng thiết yếu, đây là cơ hội cho người dân tìm được sản phẩm ưng ý, phù hợp trong thời buổi kinh tế khó khăn sau đợt dịch COVID-19”, anh Thịnh nhận định.
Vạn Hạnh Mall, với hàng trăm gian hàng giảm giá 20 – 60% cho hàng loạt sản phẩm, chủ yếu là sản phẩm thời trang, cũng thu hút nhiều khách hàng ngay trong ngày đầu khai mạc chương trình. Đại diện siêu thị hàng gia dụng Kohnan Japan (TP Thủ Đức) cho biết đã tham gia chương trình khuyến mãi trong đợt này với mức giảm giá 20 – 50%.
Không chỉ ngành hàng thời trang và gia dụng, các siêu thị có thế mạnh về ngành hàng thiết yếu, thực phẩm cũng tham gia chương trình. Trong ngày 15-6, các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op như Co.opXtra, Co.opmart… cũng trưng bày hàng loạt sản phẩm giảm giá 5 – 50% như trái cây, rau củ, sữa, đồ gia dụng… Ngay cả các sản phẩm chịu áp lực lớn với giá đầu vào tăng cao như dầu ăn, mì gói… cũng được giảm giá đợt này.
“Với mức giảm giá sâu, nguồn cung hàng hóa trong đợt khuyến mãi tập trung đã được tăng cường với đa dạng các sản phẩm, chúng tôi kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh dịp này”, đại diện Saigon Co.op cho biết.
Phát biểu tại lễ khai mạc “Tháng khuyến mãi tập trung 2022”, bà Phan Thị Thắng – phó chủ tịch UBND TP.HCM – kỳ vọng chương trình sẽ là bước tiếp nối để TP.HCM tổ chức sự kiện khuyến mãi thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ – giám đốc Sở Công thương TP.HCM, trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu vì khó khăn cũng như còn tâm lý e ngại tiếp xúc, mức giảm giá lớn của chương trình nhằm góp phần tạo ra nhu cầu mua sắm trên thị trường từ đó đến nay.
Nguồn: tuoitre.vn