Tối 9-4, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19 đã kết thúc sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, với doanh thu kỷ lục của nhiều doanh nghiệp tham gia.
Lượng khách đến mua tour du lịch trong ngày cuối tuần tăng vọt
Trong đó, tour du lịch nước ngoài có ngày khởi hành vào dịp 30-4 và 1-5 chiếm ưu thế. Đây là kết quả bất ngờ vì trước thời điểm ngày hội diễn ra, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã chốt sớm lượng khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5, và đặt nhiều kỳ vọng hơn vào tour hè từ tháng 6.
Khách đông tại Ngày hội du lịch TP.HCM
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngày hội đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thỏa thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa hè sắp đến.
“Với 60 tỉ đồng doanh thu từ phía các doanh nghiệp tham gia, ngành du lịch thành phố kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè sẽ đạt đỉnh mốc về khách du lịch nội địa và quốc tế”, bà Hoa nói.
Đại diện Vietravel cho biết sau 4 ngày tham gia Ngày hội du lịch TP.HCM 2023, gian hàng của doanh nghiệp đã đón tiếp và phục vụ khoảng 3.100 lượt khách đến đăng ký mua tour nội địa và nước ngoài du lịch dịp lễ 30-4 cũng như cho mùa hè, tổng doanh thu đạt được là hơn 50 tỉ đồng.
Theo ghi nhận của Vietravel, các tour du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 chiếm hơn 60% tổng lượng khách booking tour trong nước tại gian hàng Vietravel trong 3 ngày đầu tiên tại sự kiện.
Nhiều du khách quốc tế cũng tranh thủ dịp này để đặt mua các tour với giá ưu đãi
Gian hàng của Lữ hành Saigontourist cũng thu hút hơn 3.000 lượt khách, trong đó chùm tour nội địa được quan tâm là liên tuyến miền Trung, Tây Nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt, còn tour du lịch nước ngoài tập trung các điểm đến Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Bali…
Tour du lịch đắt hàng
BenthanhTourist ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần sức mua tour tăng vọt gấp 4 lần so với ngày đầu mở cửa, có khách đặt tour trị giá tới 77,99 triệu đồng và thanh toán ngay trong ngày.
Nhiều khách sau thời gian khảo sát đã nhanh tay đặt tour theo nhóm và lựa chọn các thị trường xa, tour trị giá lớn như: châu Âu, Úc, Israel hay Nhật Bản…
“Khách có xu hướng đặt tour theo nhóm gia đình nên lượng khách đến gian hàng không quá đông đúc, đạt hơn 5.000 lượt nhưng doanh thu cao”, đại diện BenthanhTourist cho biết.
Sự kiện ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay từ các doanh nghiệp, địa phương, điểm đến
Trong lần đầu tiên tham gia ngày hội, đại diện khu du lịch PINI (Lâm Đồng) cũng phấn khởi vì sau 4 ngày, lượng khách hàng ghé PINI khoảng 10.000 khách, nhờ đó đơn vị bán được khá nhiều tour du lịch và vé tham quan trong dịp lễ 30-4, 1-5 và dịp hè 2023.
Các điểm đến mới của Lâm Đồng cũng được giới thiệu và kết nối với nhiều doanh nghiệp du lịch, các trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, với chương trình hoạt động phong phú, đa dạng diễn ra xuyên suốt 4 ngày, sự tham gia trên 128 gian hàng, 48 tỉnh thành, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, Ngày hội du lịch TP.HCM 2023 đã giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch độc đáo, phục vụ nhu cầu du lịch trong giai đoạn cao điểm 30-4 và 1-5 cũng như dịp hè 2023.
Ngày hội du lịch TP.HCM 2023 thu hút hơn 190.000 lượt khách (tăng hơn 40.000 lượt so với năm 2022) đến tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian công viên 23-9.
Nguồn: tuoitre.vn