“Tôi cảm thấy có một vấn đề mà hãng không thể khắc phục gây tâm lý nghi ngại cho người dùng”, một độc giả chia sẻ ý kiến.
Tôi rất “ngại” bảo dưỡng ô tô tại hãng
Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Quang Thuyết, 39 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội:
Dạo quanh một vòng các hội nhóm, tôi dễ dàng bắt gặp những bài viết hỏi về việc nên thay gì và nên bỏ gì khi bảo dưỡng trong hãng?
Luôn có một phần không nhỏ người dùng băn khoăn vấn đề này. Thậm chí nhiều người còn có góc nhìn tiêu cực khi bảo hành tại hãng, trong đó có tôi.
Tôi đã vào hãng hai lần để bảo dưỡng các mốc 5.000km và 10.000km, nhưng có lẽ ở các mốc tiếp theo tôi sẽ lựa chọn gara ngoài.
Chấp nhận một số tiền lớn hơn để thay đồ trong hãng, thứ nhận lại chính là sự an tâm. Nhưng xét về góc độ kinh tế, tôi nghĩ nhiều người sẽ cảm thấy tiếc với số tiền đã bỏ ra.
Vấn đề này một phần đến từ quy trình phục vụ trong gara. Thay vì hỏi khách muốn thay sửa gì, nhân viên tư vấn thường nhìn vào số Odo và in một tờ phiếu với các hãng mục cần thay theo chuẩn của hãng. Tất nhiên, theo chuẩn này sẽ tốt cho xe, nhưng ví của người dùng thì không.
Tâm lý đó khiến tôi quyết định thay ngoài để tự làm chủ sự lựa chọn của mình.
Nhưng bảo hành sẽ luôn đi kèm với bảo dưỡng. Ở một số hãng xe, khi bạn quyết định thay ngoài một số hạng mục, hãng sẽ không bảo hành cho bạn ở hạng mục đó.
Ngoài ra, việc bảo dưỡng tại hãng đôi khi mất thời gian chờ đợi. Tôi từng tới một showroom nổi tiếng tại Hà Nội để bảo dưỡng mốc 5.000km và phải xếp hàng nguyên buổi sáng.
Từ lúc chuyển sang gara ngoài, tôi luôn chủ động thời gian vì có số liên lạc của chủ gara. Mỗi khi đến sửa chữa chỉ cần gọi trước là được.
Bạn bè nói với tôi: “Những thợ giỏi ở hãng phần lớn đều ra ngoài mở gara riêng, còn trong hãng lại chảy máu nhân sự”. Dù vậy, tôi nghĩ vấn đề này cần phải trải nghiệm thêm trước khi đưa ra kết luận.
Ở thời điểm này, tôi hài lòng với lựa chọn bảo dưỡng ở gara ngoài.
Nguồn: tuoitre.vn