Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ giúp người dùng có nhiều lựa chọn khi sử dụng mạng xã hội… Ngoài những mạng xã hội lớn, chiếm lĩnh thị phần như Facebook, Twitte… TikTok đang là ứng dụng được nhiều người lựa chọn.

Nếu như trước đây, hầu hết mọi người chỉ cập nhật cuộc sống thường ngày của bản thân thông qua hình ảnh, dòng trạng thái thì bây giờ, trào lưu sử dụng các video dần trở nên vô cùng phổ biến.

Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo thông qua các hiệu ứng của video và dĩ nhiên khi đăng tải lên mạng xã hội thì video sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn nhiều so với hình ảnh tĩnh thông thường.

Tiktok bắt nguồn từ một sản phẩm của Toutiao - một nền tảng tin tức và nội dung rất lớn mạnh, có giá trị lên tới 30 tỉ USD ở Trung Quốc vào thời điểm ra mắt.  Tiktok bắt nguồn từ một sản phẩm của Toutiao – một nền tảng tin tức và nội dung rất lớn mạnh.

TikTok là ứng dụng tạo ra những video ngắn lồng ghép nhạc, nhảy múa vui nhộn và tạo ra nhiều hot trend khác nhau trên mạng xã hội. Ứng dụng này cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn và chỉnh sửa chúng, đồng thời thêm các hiệu ứng đặc biệt vào các clip.

Vào thời điểm ra mắt, ứng dụng này bởi nhiều hạn chế về tính năng. Tuy nhiên đến giữa năm 2018, Tiktok đã hợp nhất ứng dụng của họ với nhạc kịch để tạo ra một cộng đồng MXH video lớn mạnh khiến người dùng không thể bỏ qua. Tiktok trở thành một trong những ứng dụng được tải nhiều nhất trên thế giới.

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng di động Sensor Tower, TikTok đã được 39,6 triệu người dùng ở Mỹ tải xuống từ Apple App Store và Google Play kể từ đầu tháng 11.2018.

Cũng theo Sensor Tower, chỉ trong tháng 1.2019, TikTok đã ghi nhận 6,4 triệu lượt tải xuống ứng dụng ở Mỹ..

Theo dữ liệu của Sensor Tower, TikTok đã có lượt cài đặt cao hơn so với Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube ở Mỹ.Theo dữ liệu của Sensor Tower, TikTok đã có lượt cài đặt cao hơn so với Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube ở Mỹ.

Sự phát triển chóng mặt của TikTok bắt đầu nhận được sự chú ý từ gã khổng lồ Facebook. Vào đầu tháng 11.2018, Facebook đã phát hành Lasso, một ứng dụng xã hội cho phép người dùng xem và tạo các video ngắn thường được đặt thành các bài hát. Ứng dụng này gần giống với TikTok, ngoại trừ khi nói đến số liệu thống kê tải xuống.

Tuy nhiên, so với con số 39,6 triệu lượt người tải từ tháng 11.2018 thì Lasso chỉ có được 70.000 người dùng tải xuống.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook tung chiến thuật “đối phó” với những đối thủ đáng gờm. Gã khổng lồ truyền thông xã hội từng dẹp tan mối đe dọa của Google+ vào năm 2011 và cũng làm như vậy với Snapchat khi Instagram nhân bản tính năng Câu chuyện (Stories) vào năm 2016.

Có vẻ như, Facebook đang gặp khó khi gặp một đối thủ mới nổi và đã trở thành một hiện tượng trong thanh thiếu niên Mỹ.

Khi mở TikTok, người dùng sẽ được chào bởi những video có hàng chục nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận. Trong khi đó, các video được đề xuất của Lasso, thường chỉ có hàng trăm lượt thích và vài chục bình luận.

TikTok cũng đầu tư mạnh tay vào các hoạt động truyền thông tại Việt Nam. Những video quảng cáo TikTok với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá nổi tiếng xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.TikTok cũng đầu tư mạnh tay vào các hoạt động truyền thông tại Việt Nam. Những video quảng cáo TikTok với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá nổi tiếng xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình tài khoản TikTok của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Tại Việt Nam, TikTok cũng là một cái tên quen thuộc khi thường xuyên xuất hiện trong danh sách các ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Các số liệu thống kê trên cho thấy cách TikTok đã trở nên phổ biến ở Mỹ, nhưng điều này hầu như không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai đã từng sử dụng hai ứng dụng này.

Theo Báo Lao động

Từ khóa : TikTok

Các tin liên quan đến bài viết