Trung Quốc không thể đào đâu ra ngay số lượng phụ nữ tương đương dân số Canada tương ứng cho số đàn ông của thời con một và chuộng con trai. Và đó là cơ hội của búp bê tình dục.

Thiếu phụ nữ, trai tráng Trung Quốc tìm búp bê tình dục - Ảnh 1.

Búp bê tình dục được trưng bày tại Hội chợ quốc tế về đồ chơi dành cho người lớn tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2016 

“Ta Qu”, nghĩa là “chạm vào”, đã từng được xem là hiện tượng mới của nền kinh tế thích chia sẻ của Trung Quốc. Ứng dụng di động có biểu tượng trái chuối màu vàng này cho phép cánh mày râu có thể “thuê” một con búp bê tình dục bằng kích cỡ người thật với giá 45 USD/ngày, tất nhiên, kèm khoản đặt cọc 1.200 USD.

Ông chủ của Ta Qu khẳng định tất cả các con búp bê sẽ được “làm sạch” sau mỗi lần thuê.

Nhưng câu chuyện thành công của Ta Qu đã kết thúc nhanh chóng khi nó bị chính quyền đưa vào tầm ngắm. Cái “sai” của Ta Qu là đã dám đi tiên phong, dẫu sự ra đời của nó là nhằm đáp ứng nhu cầu hết sức bình thường của hàng triệu đàn ông dư thừa ở Trung Quốc.

Bắc Kinh thừa nhận thực tế đó và đã bỏ chính sách một con, nhưng để giải quyết những vấn đề cấp bách trước mắt, đó vẫn còn là điều gây tranh cãi, như câu chuyện của Ta Qu.

Như nấm sau mưa

Ba thập kỷ duy trì chính sách một con cùng tư tưởng trọng nam khinh nữ, Trung Quốc sẽ không thể ngờ rằng đến năm 2030, họ sẽ có 30 triệu đàn ông dư thừa – tương đương dân số Canada hiện tại.

Năm 2015, Trung Quốc tuyên bố bỏ chính sách một con, khuyến khích kết hôn, đề cao vai trò của người vợ, người mẹ,… nhưng tất cả đã trễ. Tình trạng mất cân bằng giới tình đã xảy ra, và khi số lượng nam giới dư thừa ngày càng nhiều, nữ giới hời hợt với hôn nhân, ngành công nghiệp sản xuất búp bê tình dục đã bùng nổ.

Thiếu phụ nữ, trai tráng Trung Quốc tìm búp bê tình dục - Ảnh 2.

Kết hôn với búp bê tình dục đã không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc 

Thời báo Hoàn Cầu – tờ báo chính thức của chính quyền Bắc Kinh, nêu ra con số khiến người ta giật mình, doanh số bán các mặt hàng đồ chơi tình dục dành cho đàn ông trên các trang mua sắm trực tuyến như Alibaba và Taobao đã tăng trung bình hơn 50% trong năm qua.

Năm 2016, “Single Day” – sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc – đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng búp bê tình dục: trung bình 500 sản phẩm được bán ra mỗi phút! Theo báo cáo, khách hàng của hơn 65% đồ chơi tình dục được bán trực tuyến là nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 29.

Chưa có con số thống kê chính thức về Single Day năm nay, nhưng chắc chắc sẽ có kỷ lục mới về doanh số được thiết lập.

Cách đây 4 năm, trước khi Trung Quốc chuyển sang chính sách hai con, không ai ngờ rằng ngành sản xuất đồ chơi tình dục người lớn nói chung và búp bê tình dục nói riêng sẽ phát triển như hiện nay.

Vincent He, ông chủ của một công ty sản xuất đồ chơi tình dục chuyên xuất khẩu, khi đó tỏ ra không tin tưởng vào thị trường trong nước, tuyên bố “những người đàn ông độc thân 30 tuổi không thích dành tiền cho búp bê. Họ thích đi ra ngoài để tìm những người phụ nữ thực thụ”.

Bốn năm sau, mọi thứ đã thay đổi, câu chuyện của Ta Qu chỉ là phần nổi của ngành công nghiệp đang bùng nổ nhưng bị đè nén dưới sự khắt khe và những định kiến của xã hội.

Chấp nhận hay cấm đoán?

Theo Foreign Policy – tạp chí chính luận danh tiếng của Mỹ, búp bê tình dục đang ngày càng nhận được sự chấp thuận trong xã hội Trung Quốc, dù rằng còn lâu mới có thể đạt tới mức độ rộng rãi và thoáng như ở phương Tây.

Những người tìm đến đồ chơi tình dục tại Trung Quốc thường vì hoàn cảnh. Đa phần là do mất cân bằng giới tính, đôi lúc là sự cô đơn của những người di cư.

Các mẫu búp bê tình dục nhập khẩu, với giọng nói và cơ thể ấm áp, thường có giá tới gần 10.000 USD – một số tiền không nhỏ đối với những lao động “từ quê lên phố” ở Trung Quốc. Công ty của Vincent He đã quyết tâm thay đổi điều này, với “sứ mệnh” đem tình yêu đến cho tất cả mọi người.

Với khẩu hiệu “Búp bê giả nhưng tình yêu là thật”, He thuê… sinh viên làm người trực tiếp kiểm tra các sản phẩm mới. Các nguyên mẫu giá rẻ của Hitdoll bị chê là “thô cứng”, “lạnh như xác chết”, đã được thổi hồn bằng các loại vật liệu mới, kích cỡ mới và đa chủng tộc.

Thiếu phụ nữ, trai tráng Trung Quốc tìm búp bê tình dục - Ảnh 3.

Một nguyên mẫu trong xưởng sản xuất của He 

Hơn 100 nguyên mẫu đã được nhóm sinh viên kiểm tra trước khi công ty của He tạo ra được sản phẩm ưng ý nhất để giới thiệu tại Liên hoan văn hóa tình dục ở Quảng Châu 2017.

Nói như tạp chí Foreign Policy, “khi những con búp bê ngày càng sống động, ranh giới giữa chúng và những người phụ nữ thật sự có thể bị xóa nhòa”.

Sở hữu một con búp bê tình dục ngày càng trở thành một thực tế, nhất là trong bối cảnh ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc không thích lập gia đình. Việc một người đàn ông kết hôn với một con robot tình dục vì bị chê chỉ là “cử nhân quèn” đã không còn hiếm ở Trung Quốc.

Trong khi những người tôn trọng các giá trị truyền thống và đề cao phụ nữ kịch liệt phản đối búp bê tình dục, cho rằng đó là “sự cực đoan hóa, thiếu tôn trọng với phụ nữ”,…những khách hàng của chúng, cánh mày râu cô đơn, có cái lý của riêng họ khi đứng trước những yêu cầu ngày càng cao trong hôn nhân.

Tình trạng mất cân bằng giới tình ở Trung Quốc không chỉ dẫn tới sự bùng nổ của ngành công nghiệp sản xuất búp bê tình dục.

Báo cáo về nạn buôn người của Bộ Ngoại giao Mỹ năm 2017 đã xếp Trung Quốc vào Loại 3, mức tệ nhất. Ngày càng nhiều “cô dâu mất tích” xuất hiện tại Trung Quốc. Họ là những phụ nữ nước ngoài bị bắt cóc, bị bán và sang tay nhiều lần với cái giá có khi chỉ tương đương một con búp bê tình dục…

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Bắc kinhbúp bê tình dụcphụ nữTa Qutrung quocUSD

Các tin liên quan đến bài viết