Tại quốc gia này, hai thương hiệu đang dẫn đầu là Samsung và Xiaomi.
Kinh tế Ấn Độ tăng trưởng nhanh chóng mặc dù còn nhiều bất cập về chính trị và xã hội. Vì vậy nhu cầu sử dụng smartphone tầm trung và cao cấp đã phát triển mạnh trong vài năm qua, và mục tiêu của Ấn Độ là trở thành trung tâm công nghệ quốc tế khi liên tục được nhiều tập đoàn công ty đầu tư vào.
Ngày 26-10, Ấn Độ đánh dấu một bước tiến mới: theo công ty phân tích quốc tế Canalys, thị trường smartphone tại đây đã chính thức vượt qua Mỹ để đứng vị trị thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.
Thị trường smartphone Ấn độ hiện vẫn bị thống trị bởi 5 thương hiệu ngay từ lúc mới bắt đầu. Samsung và Xiaomi chiếm gần phân nửa số lượng đơn đặt hàng trong quý 3 của 2017; họ đã bán 18.6 triệu thiết bị chỉ tại đất nước này. Đặc biệt là số sản phẩm bán ra của Xiaomi đã tăng đến 290% so với năm trước. Số liệu của Vivo và Oppo vẫn có tăng trưởng và đều dù thị phần nhỏ hơn.
Chuyên viên phân tích của Canalys, Rushabn Doshi nói: “Sự tăng trưởng của Xiao là ví dụ rõ ràng về một thương hiệu online có thể hiệu quả xâm nhập vào thị trường đối lập trong khi không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.
Nhưng họ đánh mạnh vào điện thoại tầm thấp, và trầy trật với phân khúc tầm trung (giá thiết bị từ 230 đến 310 USD), khi Samsung, Oppo và Vivo đang vững vàng tại đây. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán thị phần của Xiaomi sẽ tiếp tục tăng và vượt qua Samsung trong vài quý nữa.”
Số lượng smartphone bán ra tại Ấn Độ tăng 23% trong quý này so với năm ngoái, chứng minh rằng thị trường này đang phát triển mạnh và ổn định.
Nguồn: tuoitre.vn