Trong tháng 8-2017 doanh số bán xe của thị trường Việt Nam đạt 22.099 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng 7% so với tháng 7. Trong đó, bao gồm 12.568 xe du lịch; 8.687 xe thương mại và 844 xe chuyên dụng.
Doanh số xe du lịch tăng 12%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 14% so với tháng trước.
Về sản lượng của xe lắp ráp trong nước, VAMA cho biết, số lượng đạt 15.494 xe, tăng 5% so với tháng 7 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.605 xe, tăng 12% so với tháng trước.
Theo nhìn nhận của các chuyên gia ôtô, đây là một kết quả bất ngờ vì tháng “cô hồn” khách hàng thường có tâm lý kiêng kỵ mua sắm.
Thông lệ mọi năm, tháng này doanh số bán xe hơi lao dốc mạnh, nhưng năm nay có tăng trưởng là do chiến lược giảm giá mạnh của hàng loạt thương hiệu xe trong thời gian qua như Honda, Toyota, Nissan, Mazda…
Dù thị trường có dấu hiệu khởi sắc so với tháng trước nhưng tính chung 8 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 177.029 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong đó, xe du lịch giảm 4%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 17%. Đại diện của một số hãng xe lớn tại VN cho rằng doanh số bán hàng hiện nay vẫn không được như kỳ vọng VAMA đề ra, chủ yếu do tâm lý chờ đợi của khách hàng chờ sang năm 2018 để mua xe hơi giá rẻ.
Nguồn: tuoitre.vn