Sau thời gian tạm ngưng do dịch, sáng 18-11, hàng trăm tài xế xe công nghệ 2 bánh của Be đã bắt đầu bật app, đón khách tại TP.HCM.

Tài xế công nghệ 2 bánh ở TP.HCM bắt đầu bật app, đón khách trở lại - Ảnh 1.

Be là ứng dụng đầu tiên mở lại dịch vụ gọi xe 2 bánh tại TP.HCM. Gojek thông báo mở lại GoRide vào ngày 19-11, còn Grab cũng đang chuẩn bị trở lại dịch vụ gọi xe 2 bánh.

Theo ghi nhận trên ứng dụng Be, hàng trăm tài xế BeBike hiển thị trên màn hình app, khách đặt có ngay tài xế nhận cuốc. Dù không tiết lộ số lượng tài xế trong thời gian đầu hoạt động trở lại, Be cho biết tài xế đều đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin, được tập huấn tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định về phòng, chống dịch.

“Việc khôi phục nhanh chóng trở lại dịch vụ gọi xe 2 bánh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao sau giãn cách. Be có nhiều hình thức thanh toán không tiền mặt thông qua thẻ tín dụng, các loại ví điện tử… và ngân hàng số Cake by VP Bank với nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng thay vì sử dụng tiền mặt” – đại diện Be chia sẻ.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều tài xế xe ôm công nghệ của Be đã thực hiện những chuyến đi đầu tiên sau thời gian dài bị “đóng cửa”. Rất nhiều tài xế đã không giấu được niềm vui khi được hành nghề trở lại và cũng là “khôi phục” công việc mưu sinh quen thuộc của mình.

Trước đó, ngay từ khuya 17-11, các đối tác tài xế và người dùng của Gojek đã nhận được thông báo về việc dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 19-11.

Tài xế công nghệ 2 bánh ở TP.HCM bắt đầu bật app, đón khách trở lại - Ảnh 2.

Tài xế xe ôm công nghệ thực hiện những cuốc xe đầu tiên sau thời gian dài tạm ngưng 

Đại diện Gojek cho biết tất cả đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng. Thông tin về tình trạng tiêm vắc xin của đối tác tài xế sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoRide.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tất cả các đối tác tài xế tuân thủ việc đeo khẩu trang, ứng dụng này còn triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Dịch vụ này cũng khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc.

Trong khi đó, tính năng đặt dịch vụ xe ôm trên ứng dụng Grab vẫn chưa được mở lại. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Grab chỉ cho biết “đang chuẩn bị những bước cuối cùng để sẵn sàng mở lại dịch vụ GrabBike với số lượng không quá 50% xe tại TP.HCM theo đúng quy định của cơ quan chức năng”.

Hãng Gojek cho hay theo quy định của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, xe công nghệ 2 bánh được hoạt động trở lại với số lượng không quá 50% số xe của đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Theo các yêu cầu này, hàng chục ngàn đối tác tài xế Gojek đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và đã sẵn sàng để có thể hoạt động trở lại. Hãng đang tiến hành lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và dự kiến hoạt động để gửi đến Sở Giao thông vận tải TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của sở.

“Trong tối 17-11 chúng tôi đã gửi thông báo tới các đối tác tài xế và người dùng của Gojek về việc dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 19-11” – Gojek cho hay.

Ngoài việc trở lại dịch vụ gọi xe 2 bánh, ngày 18-11 Gojek cũng chính thức ra mắt dịch vụ xe 4 bánh GoCar Protect tại TP.HCM.

Theo đó, tất cả các xe ôtô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí, dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thông tin về tình trạng tiêm vắc xin của tài xế và các trang bị phòng dịch nêu trên của GoCar Protect được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : BeBeBikechụp màn hìnhDịch vụ gọi xeGoRideXe 2 bánh

Các tin liên quan đến bài viết