Khi mà du lịch nước ngoài còn đang ‘khép cửa’ vì COVID-19, càng dễ nhận ra sức hấp dẫn và sự cần thiết của những công viên giải trí ‘đa trong một’ tại Việt Nam đối với đời sống tinh thần của người dân trong nước.

Sun World - đi trước đón đầu với xu thế giải trí đa trong một - Ảnh 1.

Sun World Halong Complex

Hơn 10 năm trước, ‘công viên chủ đề’ hay giải trí ‘đa trong một’ còn là khái niệm xa lạ ở Việt Nam. Những công viên, sở thú, bách thảo nhỏ và độc lập không đủ để thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của người dùng.

Du khách Việt tìm ra thế giới với những Disneyland, Sentosa, Magic Kingdom… đầy hấp dẫn như một lẽ tất yếu để đáp ứng mong muốn ‘giải nhiệt’ của mình. Thế nhưng, những chuyến đi đắt đỏ ra nước ngoài ấy có lẽ chỉ là đặc quyền cho giới nhà giàu, hoặc chí ít cũng phải là người có thu nhập khá giả. Còn với đại đa số, ‘cơn khát’ của đời sống tinh thần vẫn chưa bao giờ được lấp đầy.

Từ những công viên “kỷ lục”

Cùng với những trải nghiệm phát triển theo cấp số nhân đến từ các tổ hợp vui chơi giải trí trên thế giới, làn sóng này cũng tràn vào Việt Nam song hành với sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực vui chơi giải trí, dần tưới mát phần nào những mong ước của du khách Việt.

Đà Nẵng được biết đến như người ‘đi sau’ khi không sở hữu các công viên ‘có tiếng’ thời ấy như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, nhưng lại bật lên nhanh và nổi trội trong lĩnh vực vui chơi giải trí với sự đồng hành của Sun Group – một trong những tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống Sun World đẳng cấp.

Sun World - đi trước đón đầu với xu thế giải trí đa trong một - Ảnh 2.

Cầu Vàng – Sun World Ba Na Hills

Mở đầu là sự ra đời của Sun World Ba Na Hills trên núi Chúa, nơi một thời hoàng kim từng được coi là ‘khu nghỉ dưỡng mùa hè’ của người Pháp từ hơn 100 năm trước. Bằng cách làm sống dậy miền tiên cảnh bị lãng quên và chôn vùi trong hoang phế, Sun World Ba Na Hills nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch và giải trí hút khách không chỉ trong nước, mà còn nổi tiếng trên thế giới.

Việc ‘đánh thức nàng công chúa’ Bà Nà được những người thực hiện kể lại như một kỷ lục về độ khó và bền bỉ thời bấy giờ, khi mà 10 nhà đầu tư lên khảo sát thì 9 người lắc đầu bỏ về. Vậy mà 10 năm sau, cứ 3 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì 2 người yêu cầu được lên Sun World Ba Na Hills để vui chơi, và chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Cầu Vàng lừng danh vừa mới đây thôi được tờ Daily Mail của Anh bình chọn đứng top 1 trong số các kỳ quan mới của thế giới.

Sun World - đi trước đón đầu với xu thế giải trí đa trong một - Ảnh 3.

Công viên châu Á – Asia Park

Tiếp đó, Công viên Châu Á – Asia Park, với hạng mục đầu tiên là Vòng quay mặt trời khổng lồ (Sun Wheel), được coi là biểu tượng mới của thành phố, đã tiếp tục nâng điểm cho vui chơi giải trí Đà Nẵng.

Nhanh chóng phủ kín trải nghiệm của du khách bằng hàng loạt trò chơi đình đám thế giới cả ngoài trời và trong nhà, giữa không gian văn hóa của 10 đất nước châu Á ngợp ngời sắc xanh, rồi ‘lột xác’ ngoạn mục trở thành điểm vui chơi về đêm độc đáo nhất Đà Nẵng, Công viên Châu Á – Asia Park đã trở thành điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu tại miền Trung.

Đến những thiên đường giải trí bất tận tại Việt Nam

Sun World - đi trước đón đầu với xu thế giải trí đa trong một - Ảnh 4.

Công viên nước Aquatopia Water Park tại Sun World Hon Thom Nature Park

Tiếp sau Đà Nẵng, Sun World tiếp tục nối dài cánh tay tới Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), An Thới, Hòn Thơm (nam Phú Quốc), núi Bà Đen (Tây Ninh), định hình rõ khái niệm tổ hợp vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, mang tới cơ hội vui chơi giải trí với quy mô và chất lượng không kém gì ra nước ngoài cho đại đa số người Việt, ngay trên chính dải đất hình chữ S.

Sun World Ba Na Hills – Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới do giải thưởng quốc tế World Travel Awards trao tặng – không còn dừng ở những chuyến du ngoạn bằng cáp treo giữa ‘rừng xanh núi Chúa’ bát ngát, mà đã thực sự trở thành tổ hợp vui chơi giải trí ‘đa trong một’ chinh phục bất cứ ai, ngay cả những du khách nước ngoài đến từ ‘quê hương’ của các thiên đường giải trí thế giới.

Sun World - đi trước đón đầu với xu thế giải trí đa trong một - Ảnh 5.

Đại Tượng Phật A Di Đà tại Sun World Fansipan Legend 

Hay tại Sa Pa, Sun World Fansipan Legend – Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới – đưa du khách vào cuộc vui đậm sắc màu Tây Bắc quyến rũ. Nếu như Bà Nà khiến người ta đắm chìm trong giấc mơ châu Âu lộng lẫy, thì Fansipan lại êm ru gieo tình yêu vào lòng người như cách mà những điệu khèn dìu dặt vang lên, nhẹ nhàng như điệu múa xòe du dương trong gió núi.

Ngắm thung lũng Mường Hoa rực rỡ sức sống miền cao từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa – tuyến tàu hỏa leo núi dài và hiện đại nhất Việt Nam hay cáp treo Fansipan kỷ lục, vui thú trong ẩm thực và văn hóa bản địa tại chợ vùng cao bên chân núi, nơi những suối hoa trải dài mơn mởn suốt bốn mùa, chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ giữa mây ngàn, chinh phục ‘nóc nhà Đông Dương’ huyền thoại và hòa vào cuộc sống của thành phố mờ sương Sa Pa đáng yêu trong kỳ nghỉ đẳng cấp tại khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery – Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới do Sun Group đầu tư – nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa.

Sun World - đi trước đón đầu với xu thế giải trí đa trong một - Ảnh 6.

Check-in giữa biển mây tại Sun World BaDen Mountain

Và cùng với Sun World Halong Complex, Sun World Hon Thom Nature Park, Sun World BaDen Mountain, Sun Group đã tạo nên một hệ sinh thái vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng đa trong một hoàn chỉnh và không ngừng được nâng cấp, giải bài toán khó cho vui chơi giải trí Việt Nam, và mở ra những chân trời giải trí bất tận, tiêu chuẩn ngay trên chính quê hương mình.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Bà Nà Hillscầu vàngcông viên châu Á - Asia Parkkhu du lịchSun World Halong Complex

Các tin liên quan đến bài viết