Sơn Tùng M-TP (trái) nhận nút vàng YouTube chiều 17-2 |
Thương vụ đầu tư này được xem là cột mốc của ngành giải trí số tại Việt Nam, là tiền đề để WebTVAsia (webtvasia.com, một trong những công ty giải trí, sản xuất, phân phối nội dung truyền thông kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở châu Á, trụ sở chính ở Malaysia và văn phòng đại diện tại chín quốc gia châu Á) hoàn thiện mảnh ghép Việt Nam trong bức tranh phát triển nội dung số của châu Á. Tại buổi giới thiệu thương vụ đầu tư từ WebTVAsia, METUB Network (công ty phát hành nội dung số và mạng lưới đa kênh YouTube) cũng công bố các hợp tác quan trọng trong kế hoạch phát triển năm 2017. Theo đó, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ hợp tác với METUB Network để quản lý và phát hành nội dung trên YouTube, mà chương trình Táo quân Tết Đinh Dậu là một trong những nội dung đầu tiên đã được đưa lên và có lượt xem ấn tượng. Bên cạnh đó, METUB Network sẽ phát triển kênh YouTube và phối hợp phát triển Youtubers trẻ có tiềm năng. Một trong những lựa chọn đầu tiên của METUB Network trong đợt ra mắt này là sự kết hợp với ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP) bởi trong hai năm phát triển kênh YouTube, Sơn Tùng M-TP đã gặt hái được nhiều thành công ấn tượng: nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đạt nút vàng YouTube (1 triệu người theo dõi), top 1 hạng mục video ca nhạc phổ biến nhất YouTube năm 2015 và 2016…Ngoài Sơn Tùng M-TP, METUB Network còn thỏa thuận ký kết với Stars Park, một đơn vị quản lý nghệ sĩ như: Trọng Hiếu, Rocker Nguyễn… để phát triển kênh YouTube cho các nghệ sĩ này và sản xuất các chương trình giải trí kết hợp với nghệ sĩ quốc tế.