Tối 9-7, Sở Công thương TP.HCM có văn bản đề nghị các hệ thống phân phối tăng lượng cung ứng lương thực, thực phẩm chế biến sẵn, đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy kệ, với đa dạng các chủng loại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, đảm bảo các điểm bán hàng hoạt động liên tục, không gián đoạn, liên tục bổ sung hàng hóa lên kệ hàng, hạn chế để quầy, kệ trống, đặc biệt với các mặt hàng bình ổn thị trường, mặt hàng thực phẩm thiết yếu.
Cũng theo văn bản này, Sở Công thương yêu cầu các hệ thống siêu thị bổ sung nhân sự, có chính sách khuyến khích mua hàng trực tuyến trên Zalo, fanpage…, bán hàng qua điện thoại để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của người dân, giảm thiểu tiếp xúc, tập trung đông người, trong đó ưu tiên hiển thị các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn phục vụ bữa ăn hằng ngày của người dân.
Có phương án phối hợp với các hệ thống giao hàng, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu, đảm bảo giao nhận đúng quy trình, an toàn phòng chống dịch.
Theo nhiều hệ thống siêu thị, các thực phẩm chế biến hiện luôn sẵn có và chủ yếu được trưng bán trong các quầy giữ nhiệt.
Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết ngoài tăng cường lượng hàng thiết yếu lên quầy kệ nhiều thời điểm lên gấp 2-4 lần so với bình thường, đơn vị sẽ tăng cường thực phẩm chế biến sẵn để đáp ứng cho người dân trong giai đoạn hiện nay với giá ổn định, trong đó ưu tiên những sản phẩm phục vụ bữa ăn hằng ngày như thịt, cá, rau, canh, cơm…
Tương tự, đại diện siêu thị Emart (Gò Vấp) cho biết sản phẩm chế biến sẵn tại đơn vị hiện khá dồi dào với chủ đạo là các sản phẩm quay, rán như gà quay, cơm cuộn… Ngoài mua trực tiếp, người dân có thể đặt hàng qua hệ thống online, hotline để được giao tận nhà.
Trước đó, TP.HCM yêu cầu tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 9-7, vấn đề này gây khó khăn cho nhiều người dân, đặc biệt những người không có điều kiện nấu ăn.
Nguồn: tuoitre.vn