Theo UBND tỉnh Quảng Nam, 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019, tức trước Covid-19.
UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”. Hàng loạt gói du lịch hấp được UBND tỉnh công bố nhằm thu hút du khách.
Cụ thể, với 5,6 triệu đồng du khách được nhận gói combo 4 ngày 3 đêm vừa nghỉ dưỡng, vừa tham quan các địa điểm nổi tiếng như: Đồi chè Đông Giang, Làng Cơ Tu, Đỉnh Quế – Tây Giang, Rừng Pơ Mu, Làng Bích Họa Tam Thanh, Tượng đài Mẹ Thứ, Địa đạo Kỳ Anh, Lộc Yên, Phú Ninh, Phố cổ Hội An, Làng nghề truyền thống, Tháp Chàm Mỹ Sơn…
Cuộc họp báo diễn ra vào chiều 22/6
Cùng với đó, một số gói trại hè từ 1,5 triệu – 7,5 triệu đồng tương ứng từ 1 đến 14 ngày cũng được đưa vào lần này, với nhiều trải nghiệm thú vị như: Khám phá văn hoá địa phương, trở thành nhà thám hiểm, sinh tồn, chinh phục thiên nhiên…
Để chương trình kích cầu du lịch diễn ra thành công, Phó Chủ tịch UBND Quảng Nam Hồ Quang Bửu kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ…
“Đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách”, ông Bửu nói.
Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 22/6-30/9 với nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như: Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè”, Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch biển 2023, Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế – Quảng Nam 2023, Lễ hội Quế Trà My, Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Liên hoan âm vang cồng chiêng, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi, Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh, Festival tơ lụa Việt Nam, Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ…
Loạt điểm du lịch hút khách dịp hè được Quảng Nam công bố
16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 – 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…
Theo UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh du lịch đã khởi sắc: tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách nội địa tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019 với tổng lượt khách ước đạt 2,5 triệu lượt.
Nguồn: vietnamnet