TMT Motors chính thức “chào sân” ô tô điện mini Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV tới khách hàng Việt Nam với giá thấp nhất 239 triệu đồng/chiếc. Nhiều khách hàng bàn luận sôi nổi, thậm chí “vỡ mộng” về giá và tính năng của xe này.

Ô tô điện mini Trung Quốc chào sân, nhận khen chê trái chiều - Ảnh 1.

Ô tô điện hiện được miễn 100% thuế trước bạ, do đó giá lăn bánh của HongGuang MiniEV tại Hà Nội và TP.HCM dao động 261-304 triệu đồng, còn ở các tỉnh dao động 242-285 triệu đồng 

Ngày 29-6, chương trình ra mắt mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV của Công ty cổ phần Ô tô TMT đã thu hút nhiều khách hàng.

Đến chiều cùng ngày, hàng loạt hình ảnh, bình luận của khách hàng khi tới trải nghiệm mẫu xe kiểu dáng lạ, giá bán thấp nhất thị trường. Thay vì hồ hởi, nhiều người bày tỏ chưa sẵn sàng đón nhận mẫu xe này tại thị trường với nhiều yếu tố vẫn còn bất tiện trong quá trình sử dụng.

Theo công bố của hãng, Wuling Hongguang Mini EV có bốn phiên bản, mỗi lần sạc đầy khoảng 6,5 tiếng cho quãng đường 120km, còn sạc 9 tiếng di chuyển khoảng 170km. Giá bán lần lượt 239 – 282 triệu đồng/chiếc. Nếu tính giá cho một chiếc xe điện Wuling Hongguang Mini EV lăn bánh, khách hàng TP.HCM, Hà Nội bỏ ra số tiền dao động 261-304 triệu đồng, còn ở tỉnh dao động 242-285 triệu đồng.

Trên các hội nhóm về ô tô rôm rả bàn về tính năng và giá bán của mẫu xe điện mini này. Anh Tạ Thanh Bình (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng giá xe từ 250 triệu đồng là quá cao, trong khi ở mức giá này khách vẫn có nhiều lựa chọn khác.

Chẳng hạn, ngay một số xe cũ đời cao 2018, 2019 như KIA Morning, Hyundai Grand i10, VinFast Fadil vẫn sử dụng hiệu quả so với dòng xe mini điện của Trung Quốc. Với khoảng cách 120km/lần sạc trong 6,5 tiếng vẫn là rào cản lớn để khách hàng tiếp cận.

“Thời gian 6,5 tiếng chắc phải cắm sạc qua đêm. Ví dụ muốn đi chơi xa chắc chắn rất khó thể sử dụng được” – anh Bình nói.

Nhiều showroom kinh doanh xe cũ đánh giá mẫu xe điện mini vừa ra mắt thu hút sự quan tâm của khách hàng với mong muốn giá rẻ, thay thế xe máy.

Anh Tuấn Thành – chủ showroom ô tô cũ tại TP Thủ Đức – cho biết với khoảng cách 120km/lần sạc thì tốc độ tối đa chỉ đạt 70-80km/h. Chạy trên cao tốc sẽ rất căng thẳng cho người cầm lái, không an toàn.

Về mức giá, theo anh Thành, phù hợp hơn ở mức dưới 200 triệu đồng, nhưng lên đến 250 triệu thì rất khó bán.

Hãng xe vừa ra mắt có nhiều ý kiến trái chiều, song tiềm năng cho loại xe điện cỡ nhỏ vẫn có nhưng chưa thể “một phát lớn ngay” mà cần nhiều thời gian để khách hàng chấp nhận.

Theo tính toán của TMT Motors, chi phí điện cho mẫu ô tô mini trên chỉ bằng khoảng 70% so với chi phí đổ xăng xe máy phổ thông. Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe điện mini này là tính tiện dụng trong việc sạc pin. Xe được sạc từ nguồn điện dân dụng 220kV mà không cần phải “nhờ” đến trạm sạc riêng như xe điện VinFast.

Dù vậy, thời gian tới mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3 của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Hongguang Mini EVô tô điệnWuling

Các tin liên quan đến bài viết