Sam Shank, đồng sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của ứng dụng đặt phòng được xếp hạng hàng đầu HotelTonight, mới đây đã tiết lộ những lỗi phổ biến nhất mà du khách thường mắc phải khi nhận phòng hay trả phòng tại khách sạn.

1. Không hỏi kỹ về phí nghỉ dưỡng

Du khách nên hỏi kỹ về các khoản phí phát sinh khi làm việc tại quầy lễ tân. 

Đa phần khách lưu trú thường trở thành ‘nạn nhân’ của các khoản phụ phí. Nhưng đôi khi, các chi phí bổ sung sẽ thường được gộp sẵn, như phí nghỉ dưỡng, là điều không nhiều người biết. Vậy nên theo Shank, du khách nên hỏi kỹ trước về những khoản phí này, để tính được chính xác nhất giá phòng của mình.

2. Không yêu cầu trước việc nhận phòng sớm hay trả phòng trễ

Khi đặt phòng khách sạn, hãy luôn lưu ý rằng nhiều khách sạn luôn linh động cho khách hàng về giờ nhận hay trả phòng. Vậy nên nếu có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể hỏi trước nhân viên khách sạn về việc nhận phòng sớm hoặc trả phòng muộn. Shank nói: “Việc nhận phòng sớm hay trả phòng muộn đôi khi dễ dàng như việc bạn hỏi lễ tân khách sạn về một thông tin nào đó”.

3. Không hỏi rõ vị trí phòng nếu là người khó ngủ

Việc yêu cầu vị trí phòng sẽ quyết định chất lượng chuyến đi của du khách. 

Du lịch luôn là khoảng thời gian để thư giãn và phục hồi sức khỏe. Vậy nên nếu là người khó ngủ hãy lưu ý với khách sạn về việc chọn những phòng ở khu vực xa thang máy hay hướng ra đường phố đông đúc.

4. Không kiểm tra đồ đạc trước khi trả phòng

Nếu là một người có tính hay quên, thì việc kiểm tra lại những giấy tờ cá nhân, ví tiền, điện thoại hay chìa khóa trước khi trả phòng là điều vô cùng quan trọng.

5. Không nói lớn về thông tin cá nhân ở quầy lễ tân

Trong quá trình làm việc tại quầy lễ tân, du khách được khuyên không nên nói lớn các thông tin cá nhân của bản thân. 

Việc tiết lộ thông tin cá nhân một cách công khai ở quầy lễ tân được đánh giá là tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, Shank gợi ý du khách có thể để lại địa chỉ email của mình tại quầy lễ tân và sẽ cung cấp cho khách sạn mọi thông tin cần thiết qua kênh này. Ngoài ra, mọi khoản chi phí cũng sẽ được lưu lại trong hòm thư điện tử để tiện theo dõi.

6. Không để lại tiền boa cho nhân viên dọn phòng 

Shank cho biết, nếu bạn thường quên tiền tip cho các nhân viên trong quá trình dọn phòng hàng ngày thì có thể ‘sửa sai’ bằng cách gộp lại và đưa một lần trước khi trả phòng. Theo chuyên gia của HotelTonight, đây cũng như một lời cảm ơn tới những người đã giúp bạn có được một kỳ nghỉ tuyệt vời.

7. Không xem lại hóa đơn trước khi ra khỏi khách sạn

Việc kiểm tra hóa đơn trước khi rời khách sạn là vô cùng quan trọng.

Nếu chưa nhận được hóa đơn điện tử được khách sạn hay đại lý gửi trong hòm thư điện tử, bạn nên tới quầy lễ tân và nhờ in bản cứng. Hãy kiểm tra mọi khoản chi phí phát sinh và đảm bảo rằng không còn một thắc mắc nào trước khi rời khỏi khách sạn.

8. Không hỏi thử về việc nâng cấp hạng phòng

Nếu không phải mùa cao điểm du lịch, du khách hoàn toàn có cơ hội được khách sạn nâng cấp hạng phòng hoàn toàn miễn phí. Hãy hỏi thử nhân viên khách sạn để không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : du lịchkinh nghiệm

Các tin liên quan đến bài viết