Nhóm nhạc BlackPink sẽ có hai đêm diễn tại Hà Nội và ngày 29, 30-7. Sự kiện này đã giúp thị trường du lịch thủ đô trở nên sôi động hơn.
Trải nghiệm ăn phở sớm tinh mơ tại Hà Nội
Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông trong nước, quốc tế. Hà Nội dự kiến đón 2,38 triệu lượt khách trong tháng 7.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt (tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng thu từ hoạt động du lịch trong tháng 7 ước đạt 8.600 tỉ đồng.
Dự kiến trong 7 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến thủ đô ước đạt 14,7 triệu lượt (tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022).
Trong đó, khách quốc tế đến thủ đô đạt 2,43 triệu lượt; đạt 81% chỉ tiêu năm 2023. Khách nội địa ước đón 12,3 triệu lượt. Du lịch Hà Nội thu về 53.700 tỉ đồng, tăng 68,3% so với năm 2022.
Hiện trên địa bàn Hà Nội có hơn 3.700 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng. Công suất sử dụng buồng phòng khối khách sạn trong tháng 7 đạt hơn 60%.
Sự có mặt của nhóm nhạc đình đám BlackPink khiến du lịch thủ đô càng trở nên hot hơn. Đến thời điểm hiện tại các khách sạn, homestay gần khu vực sân vận động Mỹ Đình đã kín phòng trong đêm diễn đầu tiên của nhóm nhạc.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Đặng Hương Giang – giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – cho biết du khách đến xem đêm nhạc “Born Pink” có thể khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của thủ đô.
Đó có thể là các tour khám phá văn hóa như: tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Đêm Thiêng liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò… hoặc các sản phẩm du lịch thiên nhiên, mạo hiểm như zipline, bay khinh khí cầu, bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn.
Nguồn: tuoitre.vn