Hầu hết các điểm vui chơi, mua sắm, nhà hàng cho biết đã đón lượng khách lớn dịp giỗ Tổ, nhu cầu tiêu dùng tăng cao so với năm ngoái. Nhìn chung giá cả vẫn được người bán giữ ổn định dù chịu áp lực lớn từ giá đầu vào tăng mạnh.
Khách đông vượt kỳ vọng
Chị Lê Thị Thúy Diễm – chủ nhà hàng Ong Nâu Spaghetti (TP.HCM) – cho biết dịp lễ giỗ Tổ này có nhiều người đi về quê hoặc du lịch nhưng lượng khách tới nhà hàng vẫn tăng khoảng 50% so với ngày thường.
“Nhà hàng bên mình có sức chứa 100 khách, bình thường cuối tuần cũng rất đông, đợt lễ này đông hơn nữa, có lúc khách phải đợi”, chị Diễm cho hay.
Còn chị Oanh – chủ một quán ốc trên đường Trần Khắc Chân (quận 1) – cho biết bán được gấp đôi so với ngày thường. Chị phải nhập hàng về nhiều hơn nhưng không tăng giá bán.
Ông Trần Quốc Thịnh – người sáng lập hệ thống lẩu gà 109 (quận Phú Nhuận) – cho biết lượng khách dịp giỗ Tổ tăng khoảng 25% so với ngày thường, tất cả 9 chi nhánh đều hoạt động hết công suất.
Dù giá nguyên liệu đã tăng đến 15% so với năm ngoái nhưng giá bán ra tại hệ thống này chỉ tăng 5% đối với vài sản phẩm phụ, còn lại giữ ổn định.
“Nhu cầu của khách vượt chỉ tiêu đề ra nhưng nhìn chung mức chi tiêu của người dân vẫn còn dè dặt do ảnh hưởng dịch bệnh. Do đó, nếu tăng giá thì rất khó bán”, ông Thịnh nhận định.
Khu vui chơi cũng vượt chỉ tiêu
Nhiều điểm vui chơi ghi nhận lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và vượt chỉ tiêu đề ra.
Đại diện Thảo cầm viên (quận 1) cho biết trong 3 ngày nghỉ (9 đến hết 11-4) đã đón hơn 65.000 lượt khách, riêng ngày 10-4 đón hơn 32.000 lượt, tăng gấp hàng chục lần so với ngày thường.
Tương tự, khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) đón hơn 25.000 lượt khách dịp giỗ Tổ; công viên Đầm Sen đã đón hơn 18.000 lượt khách trong ngày 10 và 11-4, vượt chỉ tiêu đề ra, và tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Dịp này, hầu hết các khu vui chơi giữ giá vé ổn định, thậm chí khuyến mãi.
Siêu thị duy trì giá tốt để khai thác kỳ nghỉ lễ 30-4
Các hệ thống siêu thị như MM Mega Market, Emart, BigC, Kohnan Japan… ghi nhận sức mua dịp giỗ Tổ tăng từ 10 – 20% so với ngày thường, riêng nhóm mặt hàng tươi sống, gia dụng nhiều thời điểm tăng trên 30%.
Theo các đơn vị này, ngoài yếu tố nghỉ lễ, sức mua tăng tốt nhờ tăng chương trình khuyến mãi đến 50% với nhiều nhóm mặt hàng, và giá bán khả năng giữ mức tốt để khai thác kỳ nghỉ lễ 30-4.
Nguôn: tuoitre.vn