Là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì 3 Miền chiếm gần 27,5% thị phần mì gói Việt Nam, Uniben đang đẩy mạnh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, hướng đến những sản phẩm ăn liền mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều ngành sản xuất, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề do việc phong tỏa, cấm đi lại ở nhiều nước, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng giảm mạnh. Tuy vậy, một số ngành hàng tiêu dùng, trong đó có các sản phẩm ăn liền lại tăng trưởng cao khi người dân thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt.

­Thực phẩm đóng gói, nước đóng chai, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh… được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi. Trong đó, tỷ lệ gia tăng tiêu thụ mì ăn liền trong bối cảnh này là 67%; với thực phẩm đông lạnh là 40%. Nước đóng chai và thực phẩm đóng hộp cũng là những ngành hàng có xu hướng tăng.

Ngành công nghiệp mì ăn liền: Khi yếu tố dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu
 Nhu cầu mua sắm tăng cao nhất là các mặt hàng thực phẩm, ăn liền.

Theo bà Nguyễn Phương Nga – Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao – Công ty Kantar Việt Nam, mì ăn liền là sản phẩm quen thuộc và có mức thụ cao tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Trong thời gian vừa qua, ngành mì ăn liền và những ngành thực phẩm khác đã đạt mức tăng trưởng cao do người dân có nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn khi muốn đa dạng nhu cầu ăn uống trong điều kiện hạn chế ra ngoài, tránh tác động tiêu cực từ dịch Covid-19.

Mang trải nghiệm mới đến người tiêu dùng

Không muốn khái niệm mì gói chỉ đơn giản là sản phẩm ăn liền cho no bụng, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn thay đổi để “làm mới” quan niệm của người dùng. Cùng với việc tăng năng suất, nhiều doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền đã đẩy mạnh việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, hướng đến những sản phẩm ăn liền mang lại giá trị dinh dưỡng cao, để người tiêu dùng có thêm những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

Là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu 3 Miền chiếm gần 27,5% thị phần mì gói Việt Nam (Kantar Worldpanel – Rural), Uniben cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Ông Vũ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Uniben, đơn vị sản xuất nhãn hàng mì 3 Miền, mì Reeva cho hay, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, các chuyên gia R&D của Uniben đã không ngừng nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo hướng chắt lọc nét đặc trưng, thành phần dinh dưỡng của các món ngon từ khắp 3 miền, ứng dụng vào sản phẩm.

Ngành công nghiệp mì ăn liền: Khi yếu tố dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu
 Các chuyên gia R&D của Uniben đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm chắt lọc tinh túy ẩm thực Việt.

“Nhiều sản phẩm mì mới, cao cấp liên tục ra mắt thị trường đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng khắp các vùng miền trên cả nước như mì 3 Miền nước cốt tôm thịt, mì Reeva lẩu nấm chua cay, mì Reeva xương thịt hầm rong biển… Đặc biệt, Uniben tạo sự khác biệt nhờ bí quyết “nước cốt hầm nhiều giờ” và “nguyên liệu tươi” cho gói gia vị của mì ăn liền được nâng cấp lên tầm cao mới”, ông Dũng nói.

Thực tế, nếu như trước đây một gói mì ăn liền chỉ có gói bột súp và gói dầu, thì nay gói gia vị nước cốt từ xương và thịt hầm nhiều giờ hay nguyên liệu tươi cao cấp được bổ sung như nấm bào ngư, rong biển đã mang đến hương vị mới lạ, độ ngon của bát mì. Đây cũng là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng, song vẫn mang đến sự đậm đà, thơm ngon của món ăn. Nhờ vậy, sản phẩm mì 3 Miền có gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt, Mì Reeva cao cấp với nguyên liệu tươi của Uniben nhanh chóng chinh phục nhiều người tiêu dùng.

Cũng theo ông Dũng, các chuyên gia R&D của Uniben chú trọng việc cân bằng các thành phần mùi vị, rau củ, thịt, béo… nhờ đó bảo đảm sự ngon miệng, cân bằng dinh dưỡng cho người dùng.

Ngành công nghiệp mì ăn liền: Khi yếu tố dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu
 Mì 3 Miền với gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong từng bữa ăn

Theo bà Nguyễn Phương Nga,  với sản phẩm “ăn liền” thì tính tiện lợi vẫn là lợi ích quan trọng, tuy nhiên người tiêu dùng sẽ ngày càng có nhu cầu cao hơn về hương vị và tính an toàn cho sức khỏe, nên dẫn đến xu hướng lựa chọn các sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

“Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Về quy trình sản xuất, Tổng Giám đốc Uniben cho biết, Uniben sử dụng dây chuyền khép kín theo công nghệ châu Âu, cho phép tạo ra các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva đạt chất lượng cao về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các gói gia vị cũng được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói.

Ngành công nghiệp mì ăn liền: Khi yếu tố dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu
Vệ sinh, an toàn thực phẩm là yếu tố được Uniben đặt lên hàng đầu

“Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế và quy định Việt Nam, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền, Reeva an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng sẽ tiếp tục là lựa chọn của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam”, vị đại diện Uniben nhấn mạnh.

Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Trong đó, mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với trên 27.5% thị phần. Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp với nguyên liệu tươi 100% xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới. Nước trái cây JOCO và Trà mật ong BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng với nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : doanh nghiệpmì ăn liềnngười tiêu dùngUniben

Các tin liên quan đến bài viết