![]() |
Các dự án cấp bách sẽ được thực hiện để giải cứu giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất |
Điểm nóng ùn tắc ngày càng tăng trên các tuyến đường lân cận đến sân bay Tân Sơn Nhất. Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế tiếp nhận 25 triệu lượt khách/năm.
![]() |
Có 14 dự án với tổng số vốn đầu tư là 4.995 tỷ đồng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực Cát Lái |
Giảm kẹt xe ở trung tâm và cửa ngõ Sài Gòn
![]() |
Phối cảnh mô hình cầu Cát Lái |
Trong đó sẽ triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái thay phà Cát Lái nhằm kết nối giữa Q.2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Thực tế, nhu cầu đi lại qua phà Cát Lái ngày càng tăng cao, luồng hàng hóa từ các khu công nghiệp dọc theo Quốc lộ 1 và đô thị Nhơn Trạch được vận chuyển đi vòng theo xa lộ Hà Nội về các khu vực cảng ở Q.2, Q.7 và Q.9 xa hơn 7km. Đồng thời, UBND cũng kiến nghị Thủ Tướng Chính phủ cho xây cầu Bình Khánh để phá thế độc đạo của phà Bình Khánh. Hiện nay nhu cầu giao thông qua phà Bình Khánh ngày càng tăng cao, đặc biệt là dịp lễ tết dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, đã gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, tham quan, vui chơi giải trí của người dân..TP.HCM cũng sẽ triển khai xây dựng đường song song với Quốc lộ 50. Tuyến đường này đang kết nối TP.HCM với Long An, Tiền Giang và đi các tỉnh miền Tây Nam bộ. Nhu cầu vận tải trên tuyến đường này đang tăng nhanh. Bên cạnh đó, trên tuyến đường cũng đã hình thành các khu đô thị mới phía Nam TP khiến tuyến quốc lộ này đang quá tải.
3 dự án khai thác tuyến giao thông thủy: Có 3 dự án phát triển giao thông đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ với tổng vốn đầu tư 281 tỷ đồng. Theo Sở Giao thông vận tải gồm dự án mở hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy; dự án nạo vét khai thông tuyến rạch Chiếc –Trau Tráu và dự án nạo vét rạch Ông Nhiêu để khai thông tuyến đường thủy kết nối từ cảng Cát Lái đến khu công nghệ cao. |
Nguồn: tuoitre.vn