Sau vài ngày thiếu hụt phương tiện taxi ở sân bay, ghi nhận sáng 7-2 ở sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy tình hình đã cải thiện khi sân bay bố trí lại làn đón xe thuận tiện, khách hàng chủ động xe cá nhân đưa đón nhiều hơn.
Ga quốc nội cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sáng ngày 7-2, khách đến vẫn duy trì ở mức cao với 68.834 khách, giảm hơn 1.500 khách so với ngày hôm qua. Dù vậy, với sản lượng khách như trên vẫn rất đông trong ngày đầu tiên cả nước quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, việc khách bắt taxi đã thoải mái và thông thoáng hơn từ sáng đến trưa ngày 7-2. Sân bay Tân Sơn Nhất đã thống nhất với Sở Giao thông vận tải TP.HCM sắp xếp lại làn xe tại ga quốc nội, tránh tình trạng chờ lâu, ùn tắc.
Bên cạnh đó, hành khách đã chủ động phương tiện cá nhân đưa đón tại sân bay nên tình hình chen chúc đợi đón taxi không còn tái diễn như vài ngày vừa qua.
Các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng 100 chuyến từ nay đến ngày 12-2, chủ yếu chặng Hà Nội – TP.HCM vào khung giờ ban đêm, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân đi vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết.
Khách đến Tân Sơn Nhất, lưu ý khung giờ nào?
Theo lịch khai thác ngày 7-2, các khung giờ có nhiều chuyến bay đến Tân Sơn Nhất với số lượng khách khá đông như 13h đến 15h, 20h đến 23h. Số lượng khách trên các chuyến bay đến ở các khung giờ trên dao động từ 3.000 – 4.000 khách/giờ.
Nhiều thời điểm các chuyến bay gần nhau, khách dồn về đông khiến tình trạng đón taxi cùng lúc. Do đó, hành khách cần chú ý hoặc chủ động phương tiện đưa đón, tránh tình trạng xếp hàng chờ đợi đông đúc chờ đón taxi.
Nguồn: tuoitre.vn