Trong khi Ford, Honda có số điểm khá khiêm tốn, Hyundai và Toyota lại được lòng khách hàng trong bài đánh giá do JD Power thực hiện tại Việt Nam.
Trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, JD Power đã dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Quá trình giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).
Trong 8 thương hiệu được khảo sát năm 2018, Hyundai và Toyota xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 838 trên thang điểm 1.000, xếp ngay sau đó là Chevrolet với 827 điểm. Đáng chú ý, 3 ông lớn là Ford, Honda, Kia chỉ đạt số điểm lần lượt là 810 và 808, xếp ở vị trí khá thấp.
Nguồn: JD Power
Khảo sát cũng cho thấy, thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút – tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất (841 điểm trên thang điểm 1.000) nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút, so với 824 điểm khi phải chờ hơn 30 phút.
Ngoài ra, những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm).
Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).