Hàng loạt chương trình giảm giá đến 100% trong “Khuyến mại tập trung 2022” diễn ra từ ngày 15-11 đến 31-12 vừa được TP.HCM khai mạc.
Đông đảo doanh nghiệp, siêu thị tưng bừng áp dụng khuyến mãi lớn nhân dịp Black Friday, lễ Ngày nhà giáo Việt Nam, Giáng sinh…
Nhiều nhà sản xuất cho biết đây là thời điểm khuyến mãi khủng nhất năm, thậm chí trong nhiều năm trở lại đây nhờ quy mô lớn, và thời gian áp dụng kéo dài, hoạt động này nhằm kích thích sức mua.
Theo ghi nhận, trong hàng loạt sản phẩm giảm giá thời điểm này, mặt hàng thực phẩm thiết yếu đang được nhiều khách hàng chọn mua.
Người dân tranh thủ “săn” hàng giá rẻ
Chiều 19-11, vất vả đẩy một xe hàng lớn rau củ quả, đồ khô,… lách qua đám đông tại Emart Gò Vấp (TP.HCM) nhưng chị Nguyễn Thị Linh Thảo (ngụ tại Gò Vấp) vẫn hào hứng vì hôm nay “săn” được 10 chai nước tương Maggi loại 200ml giá chỉ 19.000 đồng/chai.
Chị Thảo kể bình thường tiệm tạp hóa gần nhà chị bán những 23.000 đồng/chai, nay thấy giá rẻ chị đã mua luôn 10 chai về dùng dần vì con chị rất mê loại nước tương này. Ngoài nước tương chị Thảo cho biết còn săn thêm 2 chai dầu Olivoila giá 175.000 đồng/chai giảm chỉ còn 145.900 đồng/chai và kệ di động Tokyo giá hời.
Tương tự, sau khi đi hết quầy thực phẩm qua đồ khô tới đồ gia dụng, bà Hoàng Ngọc Thương (ngụ tại Gò Vấp) đã chất đầy xe chở hàng đủ cho gia đình nhỏ sinh hoạt trong một tuần… Bà Thương kể ở nhà giờ còn hơn 10 chai dầu ăn, 10 chai nước mắm,… không đi chợ vẫn đủ đồ dùng hết tháng nhưng bà vẫn tranh thủ đợt này mua thêm đồ tích trữ vì được giảm giá nhiều.
“Cứ thấy biển khuyến mãi là tôi ghé xem có mua được gì không”, bà Thương cho biết.
Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (Gò Vấp) cho biết hôm nay chị mua được 25 gói mì giảm giá, cùng chút đồ gia dụng trong nhà. “Cũng không tiết kiệm được nhiều nhưng thời kỳ khó khăn được nhiêu hay đó”, chị Trinh nói.
Theo đại diện siêu thị Emart, chương trình khuyến mại năm nay đến sớm hơn mọi năm và tập trung nhiều vào sản phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ người tiêu dùng sắm Tết sớm hơn, hạn chế đổ dồn áp lực lên tháng cuối năm. Trong khi đó, đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết dịp này hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu đã được đơn vị đưa lên quầy kệ với mức giảm giá đến 70% trong toàn hệ thống.
Rợp màu khuyến mãi
Ngày hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday đang tới gần. Không cần đợi tới ngày thứ sáu tuần thứ tư của tháng 11, không khí mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp từ ngày lễ độc thân (11-11). Theo đó, hàng loạt khuyến mãi, giảm giá nhộn nhịp ngập tràn từ cửa hàng nhỏ lẻ cho đến trung tâm thương mại lớn.
Ghi nhận tại siêu thị Emart Gò Vấp ngày 19-11, dù giữa trưa nhưng bãi gửi xe đã kín chỗ. Bước vào siêu thị, khắp các gian hàng tràn ngập biển hiệu vàng đỏ khuyến mãi lớn nhỏ. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu gồm đồ gia dụng, quần áo, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống từ 10 – 30%. Một số mặt hàng giảm sâu tới 50% như Calisto, xúc xích kiểu V-Mỹ Đông Nam Á loại 200gam, gối tựa cổ đồng giá 120.000 đồng/chiếc…
Tương tự, tại trung tâm thương mại Vincom (Gò Vấp), biển hiệu giảm giá hưởng ứng ngày Black Friday tràn ngập khắp các gian hàng. Nhiều thương hiệu thời trang lớn như Adidas cũng tham gia hưởng ứng ngày hội mua sắm khi treo biển “mua 2 giảm 50%” cho các sản phẩm giày, dép; giày Sneaker Buzz giảm tới 50%; thương hiệu Pantio giảm trực tiếp 300.000 đồng cho đơn hàng từ 1,2 triệu đồng…
Trong khi đó, do đúng dịp “Khuyến mại tập trung” kết hợp với Black Friday, nên các tầng tại trung tâm thương mại Giga mall (TP Thủ Đức) đều “rợp màu ưu đãi”. Hầu hết gian hàng thời trang đều đã áp dụng giảm giá với mức phổ biến 10 – 50%, thậm chí nhiều hệ thống siêu thị giảm giá 65% so với nhiều hàng hóa thiết yếu.
Với ngành hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, khách hàng có thêm nhiều cơ hội mua sắm ở các “con đường shopping” tại TP.HCM như đường Quang Trung, Huỳnh Văn Bánh, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng… Hướng về phía trung tâm, hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm cũng dán thông báo giảm 30 – 50%, nhiều cửa hàng giá sâu tới 70% cùng nhiều chương trình khuyến mãi như mua một tặng một, giảm giá trực tiếp cho hóa đơn lớn.
Sẽ kéo dài khuyến mãi
Đại diện trung tâm thương mại Giga mall (TP Thủ Đức) cho biết ngày 22-11 sẽ chính thức khai mạc “Khuyến mại tập trung” với hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi đến 80%, kéo dài tới ngày 31-12.
Tuy nhiên, nhờ phát động từ đầu tháng 11, nên thời điểm này, trong 186 doanh nghiệp cung cấp, đã có rất nhiều đơn vị thực hiện khuyến mãi sâu cho hàng chục nghìn sản phẩm, đặc biệt là hàng thời trang và tiêu dùng thiết yếu như siêu thị đồ chơi My Kingdom giảm giá lên đến 70%; nhóm nội thất, gia dụng giảm giá từ 30 – 50%; nhóm thời trang, làm đẹp giảm giá lên đến 50%… kéo dài đến cuối năm.
Đại siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) cho biết đã áp dụng giảm giá đến 65%, kéo dài từ nay đến ngày 23-11. Đại diện siêu thị Nhật Bản – Kohnan Japan cũng biết giảm giá lên đến 85%, miễn phí giao hàng, kéo dài từ nay đến ngày 27-11; siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn giảm giá lên đến 50%…
Tương tự, đại diện trung tâm thương mại Vincom cho biết khai mạc “Khuyến mại tập trung” vào đúng dịp BlackFriday, nên trên toàn hệ thống tại TP.HCM đã có lượng khuyến mãi lớn, trong đó nhiều doanh nghiệp có chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết năm nay để kích thích nhu cầu mua sắm dịp giáp Tết.
Trong khi đó, ngoài vừa chính thức phát động chương trình khuyến mãi với sự tham gia trên 200 nhãn hàng, có hạn mức khuyến mại lên đến 100%, đại diện Vạn Hạnh Mall (quận 10) cho biết đang và sẽ tung thêm nhiều ưu đãi đến hết năm nhờ chương trình Black Friday diễn ra từ ngày 18 đến 27-11, và Giáng sinh từ ngày 16 đến 25-12.
Theo đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết để có được giảm giá thời điểm này, doanh nghiệp đã tích cực làm việc với nhà cung cấp trước đó, dự trữ lượng lớn hàng để cố gắng duy trì giá tốt, tăng khuyến mãi.
Trong khi đó, nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm như Công ty C.P Việt Nam, Công ty Vissan; hay các doanh nghiệp sản xuất thời trang cho biết sức mua đang giảm sút so với mọi năm, thậm chí nhiều mặt hàng giảm 50%. Do đó, chương trình khuyến mãi sẽ được kéo dài hơn mọi năm để động viên người dân mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Sàn online cũng không đứng ngoài cuộc
Không chỉ offline, trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,… cũng đếm ngược thời gian tới “ngày hội mua sắm”, ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng. Cụ thể, vào ngày 25-11, và các ngày 12, 15, 25-12, người dùng tại TP.HCM sẽ có cơ hội tiếp cận các bộ sưu tập sản phẩm giảm giá đến 100% trên mọi ngành hàng và nhiều mã miễn phí vận chuyển khi tham gia mua sắm trên sàn Shopee.
Nhiều doanh nghiệp tham gia
Theo Sở Công Thương TP.HCM, số lượng chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đăng ký đang tăng mạnh so với gần 4.000 chương trình ngày khai mạc. Đặc biệt, với dịp Black Friday và Giáng sinh, nhiều doanh nghiệp dự trù tăng gấp đôi lượng hàng khuyến mại với mức khuyến mại đến 100%.
Do đó, các khuyến mại năm nay được kéo dài đến hết năm, thậm chí có thể lấn sang năm tới để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết tăng cao cuối năm. Theo cơ quan này, với việc vẫn tiếp nhận đăng ký khuyến mại đến ngày 31-12, kỳ vọng có khoảng 7.500 chương trình khuyến mại tập trung đợt này.
Nguồn: tuoittre.vn