Ngày 18-6, ngày cuối Lễ hội Không tiền mặt, các gian hàng chọn “xả kho” quà tặng. Ba ngày lễ hội, nhiều đơn vị tham gia cho biết đã “thắng lớn” khi đón được lượng khách vượt chỉ tiêu đề ra.
Đông đảo người dân đến trải nghiệm tại Lễ hội Không tiền
Không chỉ người dân tại TP.HCM, người trẻ mà đợt Lễ hội Không tiền mặt 2023 (từ 16 đến 18-6, tổ chức tại đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM) đã ghi nhận cả người cao tuổi, người dân ở các tỉnh, thậm chí người nước ngoài tham gia.
Bùng nổ quà tặng
Chiều 18-6, đông đảo khách hàng tham gia các chương trình trò chơi, tặng tiền vào tài khoản cho khách. Chị Nguyễn Ti, đại diện gian hàng vui chơi của co.op online (thuộc Saigon Co.op), cho biết ngoài chương trình quay trúng thưởng với vòng quay may mắn, đơn vị đang áp dụng chương trình “Khách đăng ký tài khoản trên cooponline.vn sẽ được tặng 30.000 đồng vào tài khoản”.
Chị Đặng Thị Bảo (quận Bình Thạnh) cho biết tranh thủ đưa gia đình đến chương trình để trải nghiệm các dịch vụ và nhận được quà như nón bảo hiểm, áo mưa, bình đựng nước… của nhiều gian hàng như của NAPAS, VISA, Saigon Co.op… Chị cũng mở tài khoản Ngân hàng ACB.
Phía Saigon Co.op cho biết tại ngày hội, đơn vị không chỉ dành nhiều phần quà giá trị, bao gồm các phiếu mua hàng, phần quà từ nhiều nhà sản xuất dành cho khách hàng…, mà còn phối hợp với ví điện tử VNPay, VPBank và Visa để tung các mã khuyến mãi từ 10.000 – 50.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng, khi khách hàng mua sắm tại các siêu thị của Saigon Co.op.
Tại gian hàng Visa, lần lượt hàng trăm cây kem đã được nhân viên tại đây chuyển đến để phục vụ khách hàng trong tối 18-6 với hoạt động “quét Visa không chạm để mua kem”. Tương tự, gian hàng Napas cũng chọn “xả kho” quà tặng khi những túi quà được chưng đầy trước gian hàng.
Tại gian hàng của Ngân hàng ACB, chị Phạm Thị Lữ (quận Tân Phú) cho biết dẫn con trai tới ngày hội để chơi, sẵn tiện được giới thiệu tận tình nên mở thẻ Ngân hàng ACB luôn.
“Bữa sau khỏi mất công ra ngân hàng. Bây giờ kể cả học phí cho con cũng chuyển khoản, rất nhanh và tiện… Đây là ngày cuối nên có chút tiếc. Chúng tôi mong chương trình này được duy trì để mang lại lợi ích cho nhiều người”, chị Lữ nói.
Khi mở thẻ ACB tại ngày hội, tải ứng dụng Urbox, khách hàng còn được tặng voucher tới 1 triệu đồng để uống cà phê, mua sắm…
Nhiều gian hàng tại ngày hội như Visa, Napas, Vietcombank, ACB, HDBank, Techcombank, MBBank, BIDV, VPBank, SHB… thu hút đông đúc khách tới để nhận nhiều phần quà hấp dẫn, thiết thực như mũ bảo hiểm, ly thủy tinh, áo mưa, gối cổ, áo thun thể thao, túi rút…
BIDV “chơi lớn” với giải thưởng chuyến du lịch châu Âu trị 70 triệu đồng, quà tặng hơn 600.000 đồng và nhiều sản phẩm quà tặng khác.
Nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu đề ra
Theo nhiều gian hàng ước tính, ngày cuối diễn ra Lễ hội Không tiền mặt năm 2023 khách kéo tới đông nhất.
Đón trên nghìn lượt khách, đại diện gian hàng Visa cho biết đa số khách chọn “thanh toán Visa không chạm để mua kem”.
Theo ban tổ chức, lễ hội đã đón khoảng 50.000 lượt khách, trong đó hai ngày đầu khoảng 35.000 lượt. Lễ hội năm nay ghi nhận sự đa dạng của các khách hàng với nhiều ngành nghề, lứa tuổi, địa phương, khách trong và cả ngoài nước.
Chiều 18-6, tại lễ hội, đang bận rộn tư vấn và phát quà cho khách, chị Phạm Thị Thanh Vân, đại diện gian hàng MobiFone, cho biết đơn vị chỉ tham gia trong ngày 18-6 nhưng đã kịp tư vấn và phát quà cho đông đảo du khách trong đó có hàng trăm khách hàng đăng ký dịch vụ.
Ngày của cha, dẫn con đi “không tiền mặt”
Trong Ngày của cha 18-6, hình ảnh những người cha tay nắm tay con đi Lễ hội Không tiền mặt – Cashless Town thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Tại gian hàng của HDBank, anh Nguyễn Thành Công dắt con trai 11 tuổi, anh không chỉ hướng dẫn và giải đáp các câu hỏi của con mà còn cho con trai trực tiếp trải nghiệm đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ.
“Thế hệ của cháu chắc chắn sẽ không sử dụng tiền mặt nên giờ tôi tranh thủ dẫn đi để cháu tự trải nghiệm và giải thích các thắc mắc của cháu”, anh Công nói.
Trong khi đó, tại gian hàng của MBBank, bé Thùy Trang được cha đưa đi mở tài khoản ngân hàng, chuẩn bị cho quãng đời sinh viên sắp tới.
Gian hàng của JCB nổi bật với cây hoa anh đào đặc trưng của Nhật Bản. Khách chụp không chỉ là chị em phụ nữ, được mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật, mà còn có cả các ông bố bồng con cùng chụp hình…
Nguồn: tuoitre.vn