Với hơn 1.000 sản phẩm là nông sản, đặc sản vùng miền như bánh tét ngũ sắc Nam Bộ, chả rươi Hải Phòng, hồng Đà Lạt, trà quế Quảng Ngãi…, lễ hội “Tết xanh quà Việt” diễn ra ở tòa nhà Landmark 81 đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.
Theo ghi nhận, ngay trong ngày đầu khai mạc, chương trình Lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023” diễn ra từ 27-12-2022 đến 1-1-2023 tại tòa nhà Landmark 81 – Vinhome Central Park (TP.HCM) đã khá hút khách, nhiều người dân đã chọn mua nhiều sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo, trà các loại để ăn Tết.
Đặc biệt, nhiều người dân đã chọn mua các sản phẩm đặc sản vùng miền như ở bánh tét Tây Nam Bộ với giá 100.000 đồng/đòn; hồng sấy và hồng treo gió Đà Lạt với giá bán 240.000-450.000 đồng/kg tùy loại; chả mực và chả rươi Hải Phòng 450.000-700.000 đồng/kg, nho và táo Ninh Thuận; mắm và cà pháo Huế với mức phổ biến 20.000-70.000 đồng/sản phẩm…
Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm khác như trà quế Quảng Ngãi, sâm Ngọc Linh, các sản phẩm từ trái cây, dừa, bánh kẹo… cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.
Vừa chi hơn 1 triệu đồng mua các đặc sản, bà Hồ Đoan Trinh (Q.1) cho biết nhiều sản phẩm bánh kẹo để được lâu và Tết cũng gần đến nên bà chọn mua nhiều hơn để ăn Tết, đặc biệt nhiều sản phẩm đặc sản không phải nơi đâu cũng có bán.
Đặc biệt, dịp này còn có nhiều hộp quà mới lạ, đặc trưng vùng miền như hộp quà với nhiều sản phẩm được làm từ sen của Đồng Tháp, hộp quà sâm Ngọc Linh của doanh nghiệp đến từ Kon Tum… cũng được người mua lựa chọn.
Theo ban tổ chức, sự kiện lần này quy tụ hơn 1.000 sản phẩm là nông đặc sản của gần 100 gian hàng đến từ hàng chục địa phương như An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Ninh Thuận, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình…
Theo đó, phần lớn sản phẩm chưng bán và giới thiệu đạt tiêu chuẩn Việt Nam như OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGAP, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu…
Ngoài nông đặc sản, lễ hội còn có nhiều hoạt động khác hướng về Tết cổ truyền như trò chơi dân gian, khu ẩm thực ngày Tết, các chương trình khuyến mãi…
Bên cạnh trưng bán và giới thiệu sản phẩm, chương trình còn có các nội dung tọa đàm như chuyên đề “Cuộc sống xanh – Thực phẩm tốt cho sức khỏe”, “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại”; hoạt động trải nghiệm hướng dẫn nấu các món ngon ngày Tết của các đầu bếp ở các nhà hàng nổi tiếng.
Theo ban tổ chức, với thời gian tổ chức cận Tết, đây là dịp để nhiều người dân có thể tìm mua được nhiều sản phẩm, đặc sản phục vụ tiêu dùng mùa Tết, đặc biệt các sản phẩm đặc sản giá tốt, có xuất xứ rõ ràng. Lễ hội do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA, phối hợp cùng nhiều đơn vị, hiệp hội tổ chức.
Nguồn: tuoitre.vn