UBND TP.HCM yêu cầu trong thời gian làm việc tại nhà để phòng tránh dịch COVID-19, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chủ động cập nhật tình hình, điện thoại luôn mở 24/24h.
Chiều 1-4, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết UBND TP sẽ ban hành quyết định về việc thay đổi phương thức làm việc tại cơ quan nhà nước cho phù hợp với tình hình dịch bệnh.
Theo đó, các cơ quan, đơn vị phải tăng cường họp trực tuyến, tùy điều kiện mà bố trí hạn chế thấp nhất người đến cơ quan làm việc, trừ trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị và lãnh đạo UBND TP.
Người đứng đầu chịu trách nhiệm trong trường hợp người lao động nhiễm bệnh do không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.
Đặc biệt, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình của cơ quan, đơn vị, luôn chủ động báo cáo tiến độ công việc với lãnh đạo thông qua các giải pháp công nghệ thông tin.
“Trong thời gian áp dụng hình thức làm việc tại nhà, người lao động phải mở điện thoại di động 24/24h, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo, không di chuyển ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết” – ông Liêm nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giao việc kịp thời, phù hợp cho cán bộ công chức, người lao động qua hệ thống văn phòng điện tử quản lý hồ sơ công việc; giải quyết xử lý công việc bằng chữ ký số và quản lý cán bộ công chức, người lao động thông qua hiệu quả công việc.
Ông Liêm cũng đề nghị Sở Thông tin và truyền thông có giải pháp đồng hành, hỗ trợ các đơn vị về giải pháp kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả công việc dù người lao động không trực tiếp đến cơ quan.
Nguồn: tuoitre.vn