Tuân thủ quy định phòng chống dịch của Chính phủ và địa phương, hệ thống các khách sạn cao cấp Saigontourist Group đã linh hoạt triển khai hình thức bán mang về, giao nhận phục vụ tận nơi.
Tại TP.HCM, khách sạn 5 sao Grand, một thành viên thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saiogntourist Group), cho biết đã áp dụng hình thức phục vụ “outside cartering” (giao bữa ăn, thức uống cho khách bên ngoài) từ đầu tháng 3-2020.
Hình thức phục vụ an toàn
Đối tượng khách hàng tích cực hưởng ứng hình thức phục vụ này nhiều nhất là các khách hàng doanh nhân (khách VIP), khách đang làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các sở ban ngành… Với nhóm khách hàng thân thiết này, khách sạn cập nhật thông tin về việc thay đổi hình thức phục vụ ẩm thực đến từng người theo kênh truyền thông riêng.
Một đơn vị thành viên khác thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM là khách sạn 5 sao Rex cũng đang áp dụng hình thức phục vụ giao hàng ra ngoài. Khi nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại, nhân viên khách sạn sẽ giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách hàng. Mỗi bữa ăn sáng và combo trưa do khách sạn phục vụ theo hình thức này có giá trọn gói từ 335.000 đồng.
Điểm chung của hình thức phục vụ “outside cartering” tại các khách sạn này là sản phẩm và chất lượng dịch vụ được đảm bảo đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khách sạn sử dụng ôtô riêng để phục vụ tận nơi và đảm bảo đúng quy trình giao nhận.
Trong trường hợp phục vụ tận nơi với số lượng dưới 20 khách trong khuôn viên văn phòng, bộ phận F&B (bộ phận ẩm thực) của khách sạn sẽ trang bị đủ công cụ, dụng cụ chuẩn của khách sạn như khi phục vụ tại chỗ. Trường hợp phục vụ số lượng dưới 5 phần, khách sạn sẽ sử dụng dụng cụ đựng thức ăn bằng hộp riêng, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo hình thức này, khách sạn còn phục vụ ẩm thực tận nơi dành cho các yêu cầu về điểm tâm sáng, phục vụ buổi trưa và buổi tối theo yêu cầu với những nhóm khách quy mô nhỏ.
Trong khi đó, khách sạn Đồng Khánh, một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP.HCM, cho biết đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định và thay vào đó bằng bảng thông báo phục vụ theo hình thức “take away” (mang đi). Thời điểm này, khách hàng có thể tự đặt xe mang về hoặc khi đặt mua thông qua kênh trực tuyến, khách sạn sẽ đặt xe hộ, sau đó khách tự thanh toán các chi phí dịch vụ khi nhận hàng.
Khách sạn Đồng Khánh đang có chương trình khuyến mãi giảm 30% trên thực đơn (từ 50.000 đồng/món ăn, từ 20.000 đồng/đồ uống); khách mua từ 2 món trở lên được miễn phí giao tận nhà trong cự ly 5km.
Khách sạn Sài Gòn đang có chương trình dành cho thức uống tại quầy The Coffee 41. Khi khách đặt hàng 3 món trở lên (bao gồm nước và bánh), khách sạn sẽ giao hàng tận nơi và miễn phí giao hàng trong cự ly 3km.
Đáp ứng nhu cầu của giới văn phòng, khách sạn phục vụ combo trưa bao gồm cơm, 1 món chính, 1 món xào, 1 canh và 1 ly nước uống, trái cây. Các món ăn được thay đổi theo ngày và miễn phí giao hàng trong cự ly 3km. Hấp dẫn hơn, khách sạn còn giới thiệu chương trình “buffet ốc tại nhà”. Theo đó, các món ốc sẽ được làm thành những combo với nhiều mức giá khác nhau theo yêu cầu, kèm ưu đãi miễn phí giao hàng trong cự ly 3km.
Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint cũng đang có chương trình phục vụ thực đơn gọi món, giao hàng tận nơi, gồm các món khai vị, salad, món Việt, sandwich & burger, món chay… với giá dao động từ 50.000 đồng đến 700.000 đồng/món (chưa thuế và phí). Khách có thể đặt hàng trên các ứng dụng đặt món hoặc liên hệ trực tiếp khách sạn tại số 028.38225678.
Dịp này, nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen cung cấp dịch vụ đặt tiệc online, giảm 10% giá so với thực đơn, kèm ưu đãi miễn phí giao hàng tận nhà.
Các đơn vị khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group tại các tỉnh thành cũng nhanh chóng thích ứng với tình hình kinh doanh thời COVID-19 bằng hình thức giao hàng tận nơi. Đơn cử như khách sạn Sài Gòn – Đông Hà (Quảng Trị) có chương trình “fast ship” (giao hàng nhanh) với thực đơn bao gồm những món ăn nóng sốt, giá cả phải chăng, thực hiện theo đơn đặt hàng từ xa. Với những đơn hàng theo hình thức này, khách sạn áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho khách ở khu vực nội thành thành phố Đông Hà với đơn hàng từ 200.000 đồng.
Trong khi đó, tại Đà Lạt, đối với lĩnh vực dịch vụ ẩm thực, từ 0h ngày 28-3, khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt chỉ mở cửa Caffeteria, là một phòng ăn nhỏ có khu vực riêng, thông thoáng hai mặt, sáng chiều đều có ánh sáng tự nhiên. Tại đây, khách sạn bố trí 2 khách mỗi bàn với khoảng cách trên 2 mét giữa các bàn, tối đa không quá 20 chỗ ngồi cùng lúc. Không gian này dành phục vụ cho khách phòng ở ăn sáng và một ít khách thân thiết của khách sạn.
Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (Buôn Ma Thuột) đang giới thiệu chương trình “Tận hưởng món ăn yêu thích cùng những người thân yêu ngay tại nhà” với thực đơn đa dạng dành cho cả ba buổi sáng, trưa, chiều tối, giá từ 55.000 đồng kèm ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 150.000 đồng trong bán kính 3km tính từ khách sạn.
Tại khu vực miền Bắc, khách sạn Sài Gòn -Phú Thọ giới thiệu hai chương trình giao hàng tận nơi, gồm thực đơn “Fast Food” (thức ăn nhanh) và “Office Meal” (cơm trưa văn phòng). Theo đó, chương trình “Fast Food” có giá từ 149.000 đồng/phần, phục vụ từ 7h đến 22h mỗi ngày. Chương trình “Office Meal” có giá từ 49.000 đồng, phục vụ từ 10h đến 14h mỗi ngày. Cả hai chương trình này đều áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trong bán kính 5km tính từ khách sạn.
Ẩm thực tăng cường sức khỏe mùa COVID-19
Những nhà hàng trong các khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group đã sáng tạo nên những thực đơn đặc biệt gồm các món ngon chủ lực với đặc điểm chung là tăng cường vitamin C trong khẩu phần thức ăn.
Một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình này là khách sạn Grand, nơi các chuyên gia ẩm thực ở đây đã chế biến các món bún cá đọt mây, lá nhíp Bình Phước, gà tre hầm sâm dây Ngọc Linh Kon Tum cùng loại rượu Đông Trùng Hạ Thảo An Tâm Tửu, các loại nước uống detox giúp thanh lọc cơ thể và nước rau xanh.
Đặc biệt, các loại thức uống mới có thể giúp thực khách tăng cường thể lực, thanh lọc cơ thể cho mùa dịch COVID-19 như: Detoxification Tea (Trà Earl grey, gừng tươi, trà sả), Vitamin Refresh (nước ép táo, nước ép gừng, trà chanh tươi), Vitamin Enjoy (trà bạc hà hương thảo kết hợp với trà chanh tươi) với công dụng giải độc cơ thể, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, tăng sức đề kháng, giúp tinh thần minh mẫn và tràn đầy năng lượng.
Còn khách sạn Rex sáng chế món bánh cuốn thanh long đầy dinh dưỡng, lối trình bày bắt mắt cho những khách hàng gọi món trực tuyến muốn khởi đầu ngày mới bằng bữa sáng mang lại nhiều hứng khởi, năng động. Khách sạn Rex còn phục vụ những món bổ dưỡng khác như hủ tiếu dê, mì vịt tiềm, miến lươn hoặc bún bò…
Lĩnh vực ẩm thực là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Saigontourist Group, với nhiều “thương hiệu” ẩm thực nổi tiếng, được thực khách ưa chuộng từ lâu. Những hình thức linh hoạt như giao hàng tận nơi, cung cấp thực đơn giúp tăng cường sức khỏe chính là giải pháp hữu hiệu để các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực duy trì hoạt động trước thách thức trong thời điểm ảnh hưởng COVID-19. Giải pháp này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và có những phản hồi tốt từ đông đảo khách hàng.
Nguồn: tuoitre.vn