Sức nóng của tour hè đang tăng nhiệt khi lượng khách đoàn, khách gia đình lên đường ngày càng đông kể từ giữa tháng 6 đến nay.

Nhiều gia đình đã bắt đầu cho con đi chơi dịp hè, giúp thị trường sôi động - Ảnh: N.Bình

Nhiều gia đình đã bắt đầu cho con đi chơi dịp hè, giúp thị trường sôi động 

Theo các doanh nghiệp du lịch, tăng trưởng của thị trường chủ yếu đến từ dòng khách MICE (khách đoàn doanh nghiệp du lịch kết hợp hội họp).

Thông tin từ Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết du lịch MICE đang được xem là cứu cánh của du lịch năm nay, với việc các điểm đến được kết nối giao thông thuận tiện, hạ tầng du lịch tốt, có khả năng phục vụ các đoàn khách lớn và có bãi biển đẹp vừa thuận tiện nghỉ dưỡng vừa có thể tổ chức nhiều hoạt động team building với số lượng người tham dự lớn như Phan Thiết, Cam Ranh, Nha Trang…

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng là lựa chọn lý tưởng cho mùa hè này bởi du khách có thể kết hợp chiêm ngưỡng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023. “Trong mùa hè 2023, chúng tôi dự kiến phục vụ hơn 40 đoàn MICE nội địa với hơn 30.000 khách, trong đó có đoàn 1.400 khách đi Đà Nẵng, đoàn 1.200 khách đi Phan Thiết, đoàn 8.000 khách đi miền Trung, đoàn 10.000 khách đi miền Bắc…”, ông Nguyễn Thành Lưu – phó tổng giám đốc điều hành của Lữ hành Saigontourist – cho biết.

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Vietluxtour, cho biết du lịch nội địa năm nay không có sự tăng trưởng nhiều, thị trường khách lẻ có xu hướng chững lại nhưng mảng du lịch đoàn vẫn có tăng trưởng do hoạt động MICE tour đã nằm trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp với các chương trình du lịch kết hợp hội thảo, trao thưởng, phát triển đội nhóm, chăm sóc khách hàng, đại lý…

Các tuyến điểm du lịch MICE được khách hàng chọn nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 là Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Thái Lan, Bali, Singapore…

Tuy nhiên, ông Đỗ Tuấn Anh – giám đốc Vietmark, đơn vị chuyên tổ chức các tour về team building – cho rằng sức mua của thị trường du lịch hè năm nay vẫn chưa bằng mọi năm do nhiều doanh nghiệp thu gọn lại hoạt động chi tiêu, trong đó có team building, vì khó khăn kinh tế.

Theo các doanh nghiệp, dù điểm đến ưa thích trong mùa du lịch hè đều là các điểm đến ven biển nhưng Phú Quốc không còn là lựa chọn hàng đầu, thay vào đó là Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang…

Tăng trưởng khách quốc tế của Việt Nam đứng thứ 3 sau Nhật Bản và Thái Lan

Theo trang Nikkei Asia, Việt Nam đã tăng trưởng mạnh thị phần khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2023, nhảy lên đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan, nằm trong số các điểm đến hàng đầu châu Á. Vào năm 2019, năm cuối cùng của các chuyến du lịch trước đại dịch COVID-9, du lịch Việt Nam đứng vị trí thứ 5 trong khu vực.

Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng đã bị Nhật Bản vượt qua khi quốc gia này mở cửa trở lại biên giới vào tháng 10-2022. Giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern cho biết ngày càng có nhiều du khách Hàn tìm đến Nhật Bản và Việt Nam, thay vì tập trung đến Thái Lan như trước.

Theo ông Morgenshtern, khách Hàn Quốc đổ xô đến Việt Nam là do các nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập niên qua, hình thành một cộng đồng người Hàn tại Việt Nam. “Càng thu hút đầu tư, kinh doanh và cả con người, theo thời gian cũng có thể thúc đẩy ngành du lịch phát triển”, ông Morgenshtern nhấn mạnh.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, cao hơn 12 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 57,5% kế hoạch năm.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : du lịch hèTour hè

Các tin liên quan đến bài viết