Sở Du lịch TP.HCM kết nối cho 160 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch ở các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi…, chào bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.
Tại hội thảo trực tuyến giới thiệu về Chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee do Sở Du lịch TP tổ chức ngày 3-11, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch của TP đến năm 2025.
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm dịch vụ du lịch đến các đối tượng khách hàng đa dạng trên sàn thương mại điện tử.
Thông qua chương trình này, sở mong muốn doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thêm công cụ duy trì hoạt động kinh doanh và tăng trưởng doanh thu, từng bước tiến đến sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch TP nói riêng và của nền kinh tế nói chung, giúp hoạt động du lịch trở lại sống động.
Từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội, trang web…, nhưng hầu hết phương thức bán tour hay sản phẩm chủ yếu là gặp trực tiếp hoặc thông qua đại lý. Doanh thu từ hình thức trực tuyến không nhiều.
Tuy vậy, ngay trong đại dịch, ngành du lịch có chuyển đổi số khá mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi số với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.
Ông Trần Tuấn Anh – giám đốc điều hành Shopee Việt Nam – cho biết thông qua sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP.HCM có thể tiếp cận được lượng khách hàng rộng khắp cả nước, nâng cao doanh số, phát triển kinh doanh và từng bước phục hồi bằng việc mở rộng mô hình kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.
Theo dự kiến, các sản phẩm dịch vụ du lịch với mức khuyến mãi, giảm giá sâu sẽ được doanh nghiệp chào bán trên sàn phục vụ kích cầu du lịch từ đây đến cuối năm. Trong ba tháng đầu tiên, doanh nghiệp tham gia trên sàn thương mại điện tử sẽ được miễn phí chi phí dịch vụ, hoa hồng, được hướng dẫn quản lý, kiểm soát tình trạng đơn hàng, hỗ trợ kỹ thuật và phương thức thanh toán…
Nguồn: tuoitre.vn