Đừng ngạc nhiên khi bắt gặp robot ‘nhân viên’ mang logo Hyundai nếu bạn có dịp ghé thăm Seoul, Hàn Quốc.
Hyundai trong tuần này đã đưa vào thử nghiệm 2 chương trình giao hàng tự động sử dụng robot hiện đại tại một khách sạn và tổ hợp dân cư – thương mại tại ngoại ô Seoul, Hàn Quốc.
Robot giao hàng mà ta có thể thấy trong ảnh hãng công bố sử dụng công nghệ đã được hãng hé lộ tại triển lãm CES 2022 diễn ra hồi đầu năm. Mỗi robot tích hợp hệ thống đánh lái, phanh, truyền động và cả hệ thống treo thông minh, cùng với đó là công nghệ LIDAR, camera và cảm ứng để hỗ trợ chúng tìm đường.
Tại khách sạn có tên Rolling Hills, những robot này sẽ có nhiệm vụ giao đồ, thức ăn và nước uống cho khách hàng có nhu cầu. Khách đặt hàng qua ứng dụng Kakao Talk, robot sẽ xử lý phần còn lại và toàn bộ quá trình di chuyển của chúng đều có thể được theo dõi trực tuyến.
Cách robot vận hành tại tổ hợp dân cư cũng tương tự, chúng sẽ “nhận” đơn hàng người dùng trên ứng dụng Baemin, tìm món đồ mà người dùng đặt trong danh sách các trung tâm mua sắm có mặt tại đây và sau đó giao tới nhà người dùng.
Hyundai cho biết sẽ sớm nhân rộng mô hình robot trên trong tương lai và hy vọng những kinh nghiệm thu về từ mảng này sẽ trợ giúp họ trong quá trình phát triển, thử nghiệm xe tự lái cao cấp.
Nguồn: tuoitre.vn