Hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ (no-show). Thời gian hủy chỗ hợp lệ là ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Hủy bay, khách cần làm gì để tránh bị mất phí bỏ chỗ? - Ảnh 1.

Dịch COVID-19 quay trở lại khiến nhu cầu đi lại của hành khách giảm, việc đổi vé, hủy vé diễn ra nhiều hơn 

Sau chuỗi ngày ngắn ngủi nhộn nhịp khách đi lại, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rơi vào cảnh thưa thớt khách do tâm lý ngại đi lại trước thông tin về dịch COVID-19.

Dù chưa có số liệu chính thức, nhưng mấy ngày gần đây, tất cả các hãng hàng không đều ghi nhận tình trạng khách hủy chuyến tăng cao bất thường, trong đó có những chuyến bay trên trục Bắc – Nam chỉ đạt khoảng 50-60% lượng khách lấp đầy, dù bay vào giờ đẹp.

Để hỗ trợ khách, các hãng bay đều công bố chính sách đổi, hoàn vé cho khách, áp dụng cho các hành trình bay từ nay đến hết ngày 31-5. Trong đó, trừ một số đối tượng khách được miễn phí hoàn vé, hầu hết khách đổi, hoàn vé đều phải chịu phí.

Ngày 10-5, đại diện Vietnam Airlines cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hãng cũng tiến hành điều chỉnh lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hãng này cho biết sẽ tìm cách thông báo kịp thời về việc thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp.

Đáng lưu ý, hãng này cho biết đối với khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ hôm nay hãng đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Hành khách có thể tham khảo chính sách đổi, hoàn vé tại website của hãng.

Bên cạnh đó, hãng triển khai thêm tính năng giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website, tại mục quản lý đặt chỗ nằm ở trang chủ.

“Các hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ (no-show). Thời gian hủy chỗ hợp lệ là ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Trong thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao nên các hãng bay đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ.

Nâng cấp độ chống dịch, tung gói bảo hiểm bay an toàn

Từ ngày 11-5, Vietnam Airlines sẽ nâng tiêu chuẩn phòng chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay nội địa, với các biện pháp chính như kiểm tra nghiêm ngặt công tác khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe…

Vietjet cho biết mới đây hãng và bảo hiểm HD đã ra mắt gói bảo hiểm “Bay an toàn” dành tặng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng.

Theo đó, hành khách bay cùng Vietjet sẽ được quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh COVID-19 với mức 1 triệu đồng một ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.

Để được hưởng đầy đủ ưu đãi gói bảo hiểm, khách hàng lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin hành khách theo như quy định trong “Điều lệ vận chuyển” của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không, đồng thời tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh của Hiệp hội Vận tải hàng không thế giới (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế, nhà chức trách và hãng hàng không.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Bay an toànhãng hàng khôngnhu cầu đi lạisân bay Nội BàiTân Sơn NhấtVietjet

Các tin liên quan đến bài viết